posttoday

ตำรวจ-ทหารรวบผู้ใหญ่บ้านตั้งแก๊งเรียกค่าคุ้มครอง

03 พฤษภาคม 2560

สุราษฎร์ธานี-ตำรวจและทหารสนธิกำลังจับผู้ใหญ่บ้านชัยบุรีเรียกค่าคุ้มครองนักธุรกิจรับซื้อยางแต่ไม่ให้เลยลอบเผารถแบคโฮเสียหายกว่า6แสนบาท

สุราษฎร์ธานี-ตำรวจและทหารสนธิกำลังจับผู้ใหญ่บ้านชัยบุรีเรียกค่าคุ้มครองนักธุรกิจรับซื้อยางแต่ไม่ให้เลยลอบเผารถแบคโฮเสียหายกว่า6แสนบาท

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.30น. พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อม พ.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รอง ผบ.พล.ร.5 และรอง ผบ.บก.ควบคุม พล.ร.5 แถลงการกวาดล้าง"ยุทธการฟ้าสางที่ชัยบุรี"หลังชุดปฏิบัติการตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองกว่า 160 นาย เข้าตรวจค้นกลุ่มเป้าหมาย 9 จุดและใช้อำนาจ ตามมาตรา 44 จำนวน 2 จุดจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 ราย มีนายประเวง รักษ์วงศ์ อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี , นายพิสันต์ ประพันธ์ อายุ 56 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี ,นายมังกร คงสิน อายุ 54 ปี และนายภิญโญ สังขวิสิษฐ์ อายุ 57 ปี ทั้งหมดอยู่ที่ ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี ยึดอาวุธปืนยาว 5 กระบอก อาวุธปืนสั้น  8 กระบอก กระสุนกว่า 100 นัด เสื้อเกราะ 4 ตัว และวิทยุสื่อสาร 3 เครื่อง ความผิดฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์โดยมีอาวุธปืน

พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 เม.ย.60 ผู้ต้องหาทั้ง4คนนี้ไปลอบเผารถแบคโฮของนายสุริยัน ไตรรัตน์ นักธุรกิจรับซื้อยางพาราในพื้นที่ต.ไทรทอง ที่บ้านช่องท้อง หมู่ 5 มูลค่าเสียหาย 670,000 บาท เพราะไปเรียกเก็บค่าคุ้มครองแล้ว นายสุริยันแต่ไม่ให้เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องดังกล่าว