posttoday

หนุ่มโพสต์ขู่บึ้มงานสมโภชพระพุทธชินราชมอบตัวสารภาพคึกคะนอง

01 พฤษภาคม 2560

หนุ่มโพสต์ขู่วางระเบิดงานสมโภชพระพุทธชินราช ที่พิษณุโลก เข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาสารภาพทำไปเพราะความคึกคะนอง

หนุ่มโพสต์ขู่วางระเบิดงานสมโภชพระพุทธชินราช ที่พิษณุโลก เข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาสารภาพทำไปเพราะความคึกคะนอง

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. นายนนภัทร อายุ 29 ปี ผู้โพสต์ข้อความข่มขู่วางระเบิดผ่านเฟซบุ๊กระหว่างการถ่ายทอดสดงานสมโภชพระพุทธชินราช 660 ปี ที่จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุข้อความว่า "ที่ไหนเหรอครับ ผมจะเอาระเบิดไปวางให้ตายให้หมด เพราะตรงนั้นคนดีเยอะ ประเทศฉิบหายเพราะคนดี" ได้เดินทางมาพร้อมบิดา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาจากพนักงานสอบสวนหลังมีประชาชนแจ้งความเอาผิด โดยนายนนภัทร ได้กล่าวขอโทษชาวพิษณุโลก และยอมรับผิดพร้อมสารภาพว่าโพสต์ข้อความไปเพราะความคึกคะนอง

พ.ต.ท.สันตสิริ  เมตตาวงค์ รองผกก. ( สอบสวน ) สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือ ตกใจ โดยการขู่เข็ญ ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 392 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท ซึ่งหลังจากขั้นตอนของพนักงานสอบสวนแล้ว พนักงานสอบสวน จะนำตัวส่งถึงอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงพิษณุโลก เพื่อพิจารณาโทษต่อไป

ด้านประชาชนที่แจ้งความเอาผิดนายนนภัทรระบุว่า เมื่อผู้ต้องหายอมรับผิด และ ขอโทษชาวพิษณุโลก ก็พร้อมให้อภัย และพร้อมจะถอนแจ้งความให้ แต่ต้องผ่านตามกระบวนการพิจารณาบทลงโทษของศาล และ วันนี้ก็ได้มอบพระพุทธชินราชให้กับนายนนภัทรด้วย