posttoday

นักบินฮ.ตกแจงไม่ได้เดือดร้อน หลังถูกคนแพร่ข่าวบิดเบือน

02 เมษายน 2560

"ร.ต.อ."ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ยัน สตช.ดูแลอย่างดีไม่ได้รับความเดือดร้อนใดๆ หลังมีผู้เผยแพร่ข่าวบนสังคมออนไลน์ ย้ำไม่คิดเอาความเจ็บปวดไปหากิน

"ร.ต.อ."ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ยัน สตช.ดูแลอย่างดีไม่ได้รับความเดือดร้อนใดๆ หลังมีผู้เผยแพร่ข่าวบนสังคมออนไลน์ ย้ำไม่คิดเอาความเจ็บปวดไปหากิน

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสัมภาษณ์ ร.ต.อ.ชัยณรงค์ หาญธงชัย นักบิน สบ. 1 กองบินตำรวจ สบ. 1 ที่ประสบเหตุเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ของกองบินตำรวจตกเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2559 ในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ขณะปฏิบัติหน้าที่ และ ได้รับบาดเจ็บจนต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นเวลา 7 เดือน ก่อนจะกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านใน ตำบลทุ่งกระเชาะ อ.บ้านตาก จังหวัดตาก

ร.ต.อ.ชัยณรงค์ กล่าวว่า อยู่ที่บ้านรู้สึกดีขึ้นเยอะ เพราะเห็นบ้าน เห็นต้นไม้ เห็นนกบิน เห็นฟ้า ก็สบายใจ ส่วนที่โรงพยาบาลอยู่ในห้องสี่เหลี่ยม ซึ่งขณะนี้การรักษาไม่มีอะไรมาก เพราะแผลที่ผ่าตัดก็ดี ไม่มีปัญหาแผลติดเชื้อ เหลือแต่เพียงการกายกายภาพเท่านั้น

"ขณะนี้ไม่ต้องการความช่วยเหลือใดๆ มีเพื่อนๆทุกวงการ นำเงินมาช่วยเหลือ ผ่านมารดาที่กำลังใช้ปรับปรุงบ้านเท่านั้นไม่ได้รับความเดือดร้อนใดๆ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อออนไลน์ และไม่เคยคิดเอาความเจ็บปวดของผมมาหาเงิน ข่าวที่ออกไปมันผสมผสานกับอคติบางคน ที่มองว่า ตำรวจทอดทิ้งกัน ซึ่งขอยืนยันว่าที่ผ่านมา ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบินตำรวจได้ดูแลเองอย่างดีขอขอบคุณทุกๆคน ส่วนการปรับปรุงบ้านนั้น ทางครอบครัวต้องการให้ความสะดวก เพราะผมมีชีวิต ที่ไม่มีเหมือนคนปกติทั่วไปอีกแล้ว"ร.ต.อ.ชัยณรงค์ กล่าว