posttoday

"น้องมิน"หมดสติที่เกาหลีฟื้นแล้วกลับไทย6เม.ย.

31 มีนาคม 2560

กาฬสินธุ์-ผู้เป็นพ่อสุดดีใจน้องมินบัณฑิตสาวม.หอการค้าไปเที่ยวเกาหลีช็อกหมดสติฟื้นแล้ว เตรียมเดินทางกลับไทย6เม.ย.นี้

กาฬสินธุ์-ผู้เป็นพ่อสุดดีใจน้องมินบัณฑิตสาวม.หอการค้าไปเที่ยวเกาหลีช็อกหมดสติฟื้นแล้ว เตรียมเดินทางกลับไทย6เม.ย.นี้

นายชุลีพร ภูสมศรี ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์ดำรงธรรมส่วนกลางซึ่งได้รับการประสานกับกงศุลไทยในประเทศเกาหลีใต้ทราบว่า ขณะนี้ น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน อายุ 25 ปี หรือน้องมิน บัณฑิตใหม่หอการค้าไทยซึ่งได้บินไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้กับเพื่อนแล้วช๊อกหมดสติเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2560ได้รึกสึกตัวและฟื้นขึ้นจากการหลับใหลแล้วซึ่ง นายธีรพงษ์ นาสอ้าน พ่อของน้องมินได้ถ่ายคลิปส่งกลับมาให้ทางบ้านทราบข่าวด้วย ซึ่งกงสุลไทยที่ประเทศเกาหลีใต้ได้ประสานกลับมานำตัวน้องมินกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทยในวันที่ 6 เมษายนนี้

นางชุลีพร ภูสมศรี ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้ประสานไปยังการบินไทยเพื่อขอให้รีบทำการเคลื่อนย้าย น้องมิน กลับมารักษาที่ประเทศไทย ซึ่งคาดว่าคงไม่เกินอีก 2-3 วัน ทราบว่ามีโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่แสดงความจำนงเมตตาที่จะเข้ามารักษาให้ด้วย
ด้านนายธีรพงศ์ นาสอ้าน พ่อของน้องมิน เปิดเผยว่า น้องมินรู้สึกตัวแล้วมีการขยับมือลืมตาก่อนที่จะขยับปาก แต่ไม่สามารถพูดได้เนื่องจากติดเครื่องช่วยหายใจได้เรียกชื่อลูกสาวก็พยักหน้า และมีน้ำตาไหลออกมาเป็นระยะท่ามกลางความดีใจของผู้เป็นพ่อ
ส่วนบรรยากาศที่บ้านโนนชาด เลขที่ 85 หมู่ที่ 15 ตำบลหนองแวง อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ บรรดาญาติพี่น้องต่างพากันแสดงความดีใจกันอย่างมาก และร้องตะโกนว่าปาฏิหาริย์มีจริง