posttoday

แท่งเหล็กหล่นจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวทับรถพัง

17 มีนาคม 2560

แท่งเหล็กสีส้มหล่นจากก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวทับรถยนต์ที่ถนนพหลโยธินก่อนถึงเมเจอร์รัชโยธิน

แท่งเหล็กสีส้มหล่นจากก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวทับรถยนต์ที่ถนนพหลโยธินก่อนถึงเมเจอร์รัชโยธิน
 
เมื่อ17 มี.ค. 60 เกิดเหตุวัสดุก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว(เหนือ) หล่นทับรถยนต์ที่สัญจรผ่าน บริเวณถ.พหลโยธิน ขาเข้า จากแยกเสนานิคม มุ่งหน้า วงเวียนรัชโยธิน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขอให้ประชาชนผู้ใช้รถโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

ด้านรฟม.ออกมาชี้แจงว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา15.30 น.โดยเกิดเหตุอุปกรณ์ช่วยยกคานรองรับทางวิ่งรถไฟฟ้า (Lifting Frame) ได้ร่วงหล่นลงมาบนถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า ใกล้แยกรัชโยธิน (ตรงข้ามปั๊ม ESSO) ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดิเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้ส่งเจ้าหน้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายรถคันที่เสียหายออกจากบริเวณที่เกิดเหตุโดยทันทีเพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร พร้อมทั้งดูแลผู้เสียหายและดำเนินการรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

รฟม.ระบุว่า กำลังดำเนินการตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุนี้ และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป ซึ่งรฟม. มีนโยบายและให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้างมาโดยตลอด และมีมาตรการด้านความปลอดภัยและข้อปฏิบัติด้านความปลอดภัยในระหว่างการก่อสร้าง ทั้งนี้ หากพบว่าผู้รับจ้างไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยดังกล่าว รฟม. จะกำหนดบทลงโทษผู้รับจ้าง พร้อมทั้งสั่งการให้บริษัทผู้รับจ้างก่อสร้างเพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้เข้มงวดมากที่สุดเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก


         
เครดิตภาพ:FM91 Trafficpro

แท่งเหล็กหล่นจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวทับรถพัง