posttoday

ระทึก!อาคารหอพักย่านรามฯ39ทรุดตัวกว่า 1 เมตร

15 มีนาคม 2560

อาคารหอพัก ในซอยรามคำแหง 39 ทรุดตัวลึกกว่า 1 เมตร ทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย

อาคารหอพัก ในซอยรามคำแหง 39 ทรุดตัวลึกกว่า 1 เมตร  ทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย

เมื่อเวลา 22.20 น. วันที่ 14 มี.ค. ตำรวจสน.วังทองหลาง เข้าตรวจสอบอาคารคอนกรีต 2 ชั้น ในซอยรามคำแหง 39 แยก 23 ภายหลังอาคารเกิดการทรุดตัวกว่า 1 เมตร ทำให้พื้นที่ชั้น 1 จมอยู่ในน้ำ โดยในที่เกิดเหตุพบอาคารเลขที่ 557 มีกันสาดของแต่ละห้องพังเป็นทางยาว มีเศษคอนกรีตร่วงหล่นลงมาบางส่วน และมีเศษขยะกระจายทั่วบริเวณ โดยอาคารแห่งนี้เปิดเป็นห้องพักให้เช่า 20 ห้อง มีผู้อยู่อาศัย 19 ครอบครัว จำนวนประมาณ 50 คน ซึ่งขณะเกิดเหตุสามารถหนีออกมาได้ทัน ทำให้ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ทราบชื่อนายสมชาย หนองเส อายุ 46 ปี และนายนนท์ประวิทย์ จันริสา อายุ 30 ปี มีแผลถลอกตามร่างกาย

หนึ่งในผู้อยู่อาศัย เล่าว่า ได้ยินเสียงปูนแตกตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ จึงรีบเก็บของและพยายามออกจากห้องพักให้เร็วที่สุด แต่อาคารได้ทรุดตัวลงมาก่อน ส่วนข้าวของเสียหายทั้งหมด เพราะนำออกมาไม่ทัน

นางจิตรลดา ถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตวังทองหลาง กล่าวว่า การทรุดตัวของอาคารดังกล่าวได้ทรุดตัวลงมาประมาณกว่า 2 เมตร จากการสอบถามทราบว่าอาคารนี้สร้างในท้องนาเก่ามาแล้วกว่า 20 ปี คาดว่าสาเหตุเกิดจากดินทรุดตัว ส่วนอาคารจะมีการต่อเติมหรือไม่อย่างไร จะให้เจ้าหน้าที่มาตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นได้ประกาศห้ามใช้อาคารบริเวณที่มีการทรุดตัว และจะให้โยธาฯ เข้าตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งในเวลา 09.00 น. วันที่ 15 มี.ค. ส่วนเจ้าของอาคารจะต้องเชิญมาพูดคุยอีกครั้ง

ภาพ ร่วมกตัญญู