posttoday

หนุ่มช่างแอร์แข่งบินพารามอเตอร์ตกกลางทุ่งนาดับ

11 มีนาคม 2560

กาฬสินธุ์-หนุ่มช่างแอร์ร่วมแข่งบินพารามอเตอร์เหตุตกลงพื้นกลางทุ่งนาเครื่องทับร่างศีรษะไถลไปกับพื้นเสียชีวิต

กาฬสินธุ์-หนุ่มช่างแอร์ร่วมแข่งบินพารามอเตอร์เหตุตกลงพื้นกลางทุ่งนาเครื่องทับร่างศีรษะไถลไปกับพื้นเสียชีวิต

เมื่อวันที่11มี.ค.60 ร.ต.อ.สุริยันต์ อินทร์ช้าง พนักงานสอบสวนเวร สภ.ลำปาว จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุพารามอเตอร์ตกที่บริเวณทุ่งนาหลังวัดสะอาดนาทม ต.ลำคลอง อ.เมืองกาฬสินธุ์ บริเวณเขื่อนลำปาว จึงเข้าตรวจสอบ พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายมานพ กัลยา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299/86 หมู่ที่ 4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ประกอบอาชีพช่างแอร์ของ บริษัทแคเรียร์ ไปส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายมานพเข้าร่วมการแข่งขันบินพารามอเตอร์ในงานท่องเที่ยววิถีไทยคนบินตามรอยไดโนเสาร์ครั้งที่ 6 ที่เขื่อนลำปาว ระหว่างบินลงต่ำเกิดล้มลงทำให้ทั้งคนทั้งเครื่องยนต์ และร่มบินม้วนติดกันหมุนลงพื้นอย่างแรง และเครื่องทับร่างศีรษะไถลไปกับพื้น

สำหรับการแข่งขันบินพารามอเตอร์สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ได้จัดงานตนบินตามรอยไดโนเสาร์ ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 โดยมีนายบวร บุญมา ท่องเที่ยวและกีฬาอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เป็นแม่งาน และได้กำหนดจัดระหว่างวันที่ 11-12 มีนาคม 2560  ซึ่งได้เปิดให้มีการลงทะเบียนที่บ้านพักรับรองหาดดอกเหตุ เขื่อนลำปาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งแต่เวลา 12.00 น.กำหนดเป็นค่าลงทะเบียนร่มละ 500 บาท ผู้ติดตาม 300 บาทซึ่งเป็นการแข่งขันการถ่ายภาพที่มีเป้าหมายคือ สะพานเทพสุดา เขื่อนลำปาว พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ และยอดเขาภูสิงห์ และได้ทำการปล่อยร่มบินที่มีผู้เข้าร่วมประมาณ 30 คน บินไปถ่ายภาพ.