posttoday

ตำรวจตามหานาฬิกาดำน้ำสาวรัสเซียคลี่ปมหายตัว

10 มีนาคม 2560

สุราษฎร์ธานี-สถาบันนิติเวชเผยชิ้นเนื้อกระดูกที่พบในทะเลไม่ใช่ของมนุษย์ ตำรวจตามหานาฬิกานักท่องเที่ยวสาวรัสเซียคลี่ปมหายตัว

สุราษฎร์ธานี-สถาบันนิติเวชเผยชิ้นเนื้อกระดูกที่พบในทะเลไม่ใช่ของมนุษย์ ตำรวจตามหานาฬิกานักท่องเที่ยวสาวรัสเซียคลี่ปมหายตัว

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม พ.ต.ท.นพา เสนาทิพย์ รอง ผกก.(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการค้นหา น.ส.วาเลนติน่า โนวาชฮาโยโนว่า (Valentina  Novozhyonova) อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย ได้หายตัวระหว่างท่องเที่ยวบนเกาะเต่า หลังจากนำชิ้นส่วนกระดูก และเศษเนื้อที่พบในทะเลส่งให้แพทย์สถาบันนิติเวช ผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่ใช่เป็นชิ้นส่วนของมนุษย์แต่เป็นชิ้นส่วนของสัตว์น้ำบางประเภท ส่วนแว่นตาดำน้ำและเสื้อกล้ามมีสภาพเก่ากว่าที่นักท่องเที่ยวหายไปเพียง22วัน

ด้านพ.ต.อ.อนุชน ชามาตย์ รอง ผบก.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ พ.ต.ท.โชคชัย สุทธิเมฆ สวญ.สภ.เกาะเต่า ได้ตั้งหลักระดมทีมนักดำน้ำ 20 คนออกค้นหาใหม่บริเวณอ่าวโฉลกบ้านเก่า พบลูกตะกั่วสำหรับถ่วงดำน้ำ 4 ลูก และท่อหายใจดำน้ำอีก 1 ชิ้นในสภาพเก่ามาก ซึ่งจะรวบรวมไว้ก่อนแต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นของ น.ส.วาเลนตินา หรือไม่

พ.ต.อ.อนุชน กล่าวว่า ชุดสืบสวนต้อง การหานาฬิกาดำน้ำ น.ส.วาเลนตินา ให้พบที่จะเป็นหลักฐานสำคัญ ซึ่งสามารถยืนยันได้ว่าน่าจะสูญหายไปตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. เนื่องจากพยานหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด และสัญญาณการใช้โทรศัพท์มือถือหยุดเคลื่อนไหวตั้งแต่หลังเวลา06.35น.วันที่ 15 ก.พ.หลังภาพกล้องวงจรปิดจับภาพกำลังเดินมุ่งหน้าไปทางอ่างโฉลกบ้านเก่า ที่คาดว่าน่าจะไปดำน้ำ ซึ่งจะค้นหาต่อไปจนกว่าจะมั่นใจในหลักฐานว่า เสียชีวิตแน่แล้ว