posttoday

สสจ.เมืองคอนทลายคลินิกผดุงครรภ์เถื่อน

10 มีนาคม 2560

นครศรีธรรมราช-สาธารณสุขเมืองคอนบุกทลายคลินิกผดุงครรภ์เถื่อน จับสาววัย50พร้อมของกลางยาเวชภัณฑ์จำนวนมากดำเนินคดี

นครศรีธรรมราช-สาธารณสุขเมืองคอนบุกทลายคลินิกผดุงครรภ์เถื่อน จับสาววัย50พร้อมของกลางยาเวชภัณฑ์จำนวนมากดำเนินคดี

เมื่อวันที่10มี.ค.60 นายแพทย์ บัญชา ค้าของ สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงจับกุมสถานพยาบาลเถื่อนชื่อ คลินิกสุกัญญาการพยาบาลและการผดุงครรภ์ ตั้งอยู่เลขที่ 364 ม.5 ต.ควนเกย อ.ร่อนพิบูลย์ หลังเปิดกิจการไม่ได้รับอนุญาต
โดยเมื่อคืนวันที่ 9 มี.ค.60 เจ้าหน้าที่ได้ทำการล่อซื้อยาอันตราย และฉีดยาเพื่อรักษาอาการเสียงแห้งที่คลินิกดังกล่าว ภายในคลินิกดังกล่าวนั้นพบว่าเป็นสถานประกอบการใหญ่ ซึ่งมียาเวชภัณฑ์ต่างๆ ครบครัน

สำหรับ เจ้าของสถานพยาบาลดังกล่าวคือนางสุกัญญา จตุรงค์ อายุ 50 ปี ขณะนี้ทำงานด้านฝ่ายสิ่งแวดล้อมอยู่ที่เทศบาลตำบลแห่งหนึ่งใน อ.ร่อนพิบูลย์ แต่เมื่อขอตรวจสอบใบอนุญาตกลับไม่มีอะไรมายืนยันต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบนางสุกัญญาฯ ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และยอมจำนนด้วยหลักฐานทุกอย่าง

“ขณะนี้มีสถานพยาบาลในลักษณะนี้เกิดขึ้นจำนวนมากเนื่องจากมีรายได้ดี ตอนนี้ได้กวดขันเกี่ยวกับการลักลอบเปิดคลินิกเถื่อนอย่างเด็ดขาด เพราะถือว่าผิดกฎหมาย และอันตรายต่อผู้ป่วย ผู้ที่ลักลอบเปิดจะมีโทษหนัก เพราะหากเกิดอันตรายต่อผู้ที่เข้าไปรักษาแล้วใครจะรับผิดชอบ สำหรับนางสุกัญญาฯ นั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ ดำเนินการตามกฎหมายแล้ว” นายแพทย์บัญชาฯ กล่าว.