posttoday

นายกฯสั่งรัฐมนตรีอุดหนุนโอทอปชุมชน

09 มีนาคม 2560

ปราจีนบุรี-นายกฯ เยี่ยมชมคลินิกหมอครอบครัวสาขาศาลาไทยชมก.มหาดไทยพัฒนา OTOP โตต่อเนื่อง สั่งรัฐมนตรีอุดหนุนโอทอปชุมชน

ปราจีนบุรี-นายกฯ เยี่ยมชมคลินิกหมอครอบครัวสาขาศาลาไทยชมก.มหาดไทยพัฒนา OTOP โตต่อเนื่อง สั่งรัฐมนตรีอุดหนุนโอทอปชุมชน

เมื่อวันที่9มี.ค.60 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะฯ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข เยี่ยมชมคลินิกหมอครอบครัว (Primary Care Cluster) ณ คลินิกหมอครอบครัว สาขาศาลาไทย อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ที่เกิดขึ้นด้วยแนวคิด “บริการทุกคน ทุกอย่าง ทุกที่ ทุกเวลาด้วยเทคโนโลยี”ดูแลประชากรทั้งสิ้น 30,076 คน โดยจัดบริการแพทย์ประจำที่ศาลาไทย แพทย์ออกปฏิบัติงานทุกวัน โดยคลินิกหมอครอบครัว สาขาศาลาไทยนี้ ประกอบด้วยคลินิกย่อย อาทิ คลินิกเบาหวานและความดัน คลินิกทันตกรรม คลินิกส่งเสริมพัฒนาการเด็ก และคลินิกแพทย์แผนไทย เป็นต้น

นายกฯกล่าวชื่นชมการดำเนินงานของคลินิกหมอครอบครัวที่ช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน ช่วยเพิ่มการเข้าถึงบริการและลดระยะเวลาการรอคอย ตามนโยบายปฏิรูปสาธารณสุขไทยที่รัฐบาลให้ความสำคัญ หวังให้มีการขยายส่วนผลิตยาแผนโบราณและพืชสมุนไพร เพื่อพัฒนาพืชสมุนไพรไทยให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่งเสริมการใช้สมุนไพรและยาแผนโบราณเพื่อรักษาโรคตามแนวทางการแพทย์แผนไทยต่อไป

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมคณะฯได้เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการผลิตภัณฑ์ OTOP ที่นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) กระทรวงมหาดไทย นำผู้ประกอบการ OTOP ร่วมจัดแสดงการพัฒนาและความก้าวหน้าของผลิตภัณฑ์ และได้ให้คำชื่นชมพร้อมกับให้คำแนะนำการพัฒนาต่อยอดสินค้า OTOP พร้อมทั้งเชิญชวนรัฐมนตรี และคณะผู้ติดตามอุดหนุนสินค้าที่นำมาจัดแสดงด้วย ซึ่งสร้างความประทับใจให้ผู้ประกอบการเป็นอย่างยิ่ง