posttoday

ตร.ยันวิสามัญลูกน้องเสี่ยวิชัยเพราะเล็งปืนใส่-อาวุธพร้อมยิง

14 กุมภาพันธ์ 2560

ผู้การชัยนาทยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายคดีวิสามัญลูกน้องเสี่ยวิชัย ชุดจับกุมแจงทำตามยุทธวิธีหลังผู้ต้องหาวิ่งเข้าหาพร้อมเล็งปืนใส่

ผู้การชัยนาทยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายคดีวิสามัญลูกน้องเสี่ยวิชัย ชุดจับกุมแจงทำตามยุทธวิธีหลังผู้ต้องหาวิ่งเข้าหาพร้อมเล็งปืนใส่

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท ได้วิสามัญฆาตกรรม นายเจียม ด้วงธรรม ลูกน้องหัวหน้าสายเก็บเงินกู้นอกระบบ เครือข่ายนายวิชัย ปั้นงาม เจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ที่ทางการกำลังติดตามตัว โดยนายเจียมได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เพื่อนบ้าน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าเจรจาให้มอบตัว แต่นายเจียมได้วิ่งเข้าหากลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจและเกิดการปะทะกัน นายเจียมถูกกระสุนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.พ. พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่าจากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนพยานแวดล้อมทั้งเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเหตุการณ์ และวัตถุพยานจากกองพิสูจน์หลักฐาน ก็สามารถประมวลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้แล้วเกือบทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมสถานการณ์ยืนยันว่าทำตามขั้นตอนยุทธวิธีตำรวจทุกประการ เหตุที่ต้องยิงใส่ผู้ต้องหาเป็นการกระทำที่สมควรแก่เหตุ เพราะผู้ต้องหาได้วิ่งเข้าหาพร้อมเล็งปืนใส่ จึงจำเป็นต้องยิงยับยั้งป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ และผู้ที่อยู่ในเหตุกรารณ์ได้รับอันตราย โดยอาวุธปืนของผู้ตายมีสภาพที่พร้อมยิง และมีการยิงผู้อื่นไปก่อนหน้าแล้ว

อย่างไรก็ตามจะต้องสอบสวนพยานอื่นๆเพิ่มเติมอีก5-6ปากทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมสถานการณ์ ฝ่ายของญาตินายเจียม รวมทั้งสื่อมวลชนที่อยู่ในเหตุการณ์ พร้อมทั้งขอคลิปข่าวในเหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มต้นการเจราจนถึงเกิดเหตุปะทะเพื่อใช้ประกอบสำนวน เพื่อให้ได้ข้อมูลครบถ้วน โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยในที่ประชุมได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งทำสำนวนคดี เพื่อให้ความกระจ่างกับสังคมโดยเร็วที่สุด