posttoday

จับแก๊งขนยาเสพติดยึดยาบ้าเฉียดล้านเม็ด

12 กุมภาพันธ์ 2560

เจ้าหน้าที่ตำรวจปส.จับแก๊งขนยาเสพติดลงใต้ ยึดยาบ้าได้กว่า 9.8 แสนเม็ด พบซุกในรถ-ฝังใต้ห้องน้ำภายในบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปส.จับแก๊งขนยาเสพติดลงใต้ ยึดยาบ้าได้กว่า 9.8 แสนเม็ด พบซุกในรถ-ฝังใต้ห้องน้ำภายในบ้าน

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด(บก.สกส.บช.ปส.)กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.)สนธิกำลังร่วมกับ บก.ปส.4 และ บก.ขส. บช.ปส.ร่วมกันปฏิบัติการสืบสวน ติดตามกลุ่มเป้าหมายลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแหล่งพักยาพื้นที่พัทลุง ลงไปยังพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาจำนวน  4  คน คือ นายอาแว สาแล๊ะ อายุ 29 ปี, นายก่อเส็ม เอียดขาว อายุ 40 ปี, น.ส.อภิญญา หมัดจันทร์ อายุ 28 ปี, น.ส.นูรไอนี สาแหละ อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 494 มัดรวมประมาณ 988,000 เม็ด, รถยนต์เก๋ง, โทรศัพท์มือจำนวน  3 เครื่อง อาวุธปืนพก จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 7 นัด

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.สกส.บช.ปส.ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดไปแหล่งพักยาจึงได้เฝ้าติดตามรถยนต์เป้าหมาย และพบว่าได้เดินทางเข้ามาจอดยังบ้านเลขที่ 110 ม.3 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว

จากการตรวจค้นพบยาบ้าของกลางซุกซ่อนอยู่ด้านหลังพนักพิงเบาะด้านหลังซึ่งดัดแปลงเป็นที่ซุกซ่อนจำนวนประมาณ 724,000 เม็ดเจ้าหน้าชุดสืบสวนจึงได้ทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวพบยาบ้าซุกซ่อนไว้อีกจำนวน 264,000 เม็ด โดยการฝังไว้ใต้พื้นห้องน้ำหลังบ้าน รวมเป็นยาบ้าทั้งหมดประมาณ 988,000 เม็ด จึงได้ทำการบันทึกตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างให้เก็บพักยาและลำเลียงไปส่งยาในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส จนกระทั่งมาถูกจับกุม