posttoday

ประกันควัก3แสนจ่ายลูกค้าแบงก์ถูกประตูธนาคารหนีบนิ้วขาด

04 กุมภาพันธ์ 2560

ลำปาง-สาวลำปางลูกค้าแบงก์กรุงเทพถูกประตูสาขาของธนาคารหนีบนิ้วกลางขาดครึ่งข้อได้รับค่าสินไหมทดแทนเต็มวงเงินประกันแล้วจำนวน3แสนบาท

ลำปาง-สาวลำปางลูกค้าแบงก์กรุงเทพถูกประตูสาขาของธนาคารหนีบนิ้วกลางขาดครึ่งข้อได้รับค่าสินไหมทดแทนเต็มวงเงินประกันแล้วจำนวน3แสนบาท

เมื่อวันที่4ก.พ.นางวรัญญา เทพสาร ผู้จัดการบริษัท กรุงเทพประกันภัย สาขาเชียงใหม่ นางอรพรรณ ภู่หลำ ผู้จัดการสาขา ธนาคารกรุงเทพ สาขาลำปาง และผู้จัดการเขตภาคเหนือ และนายชลิตร์ คุณวุฒิ ผู้จัดการธนาคารกรุงเทพสาขาสบตุ๋ย เดินทางไปพบนางสาวนาถญา ศิริสายัณห์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ( คปภ.) จ.ลำปาง เพื่อมอบเงินจำนวน 300,000 บาทให้กับนางสาวนารีรัตน์ ไชยวงศ์ อายุ 43 ปี ลูกค้าของธนาคารกรุงเทพ ที่ได้รับบาดเจ็บถูประตูของธนาคากรุงเทพสาขาสบตุ๋ย หนีบนิ้วกลางขาดไปครึ่งข้อ เหตุเมื่อพ.ย.59 ต่อมาผู้เสียหายได้ออกมาเรียกร้องให้ธนาคารจ่ายค่าเสียหายจนได้รับการเยียวยาเต็มวงเงินประกัน

นางสาวนารีรัตน์  ผู้เสียหาย กล่าวว่า แม้จะได้รับเงินเยียวยาเต็มวงเงินประกันแล้ว แต่ไม่คุ้มค่า เพราะขณะนี้เกือบ 3 เดือนยังไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ หากถูกกระทบบริเวณปลายนิ้วมือก็จะยังรู้สึกเจ็บ ซึ่งตามที่เรียกร้องไปตั้ง แต่แรกว่าต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย 500,000 บาท แต่เงินที่ได้มาก็ตั้งใจจะนำไปใช้ในการรักษานิ้วให้กลับมาเหมือนเดิมให้มากที่สุด ส่วนเงินที่ขาดหายไปอีก 200,000 บาท ที่ไม่สามารถเรียกร้องได้ครบตามจำนวนที่ตั้งใจไว้ มองว่า หากมีการเรียกร้องต่อไปถึงก็จะต้องเสียเวลาในการทำมาหากิน ประกอบกับหากจะต้องมาว่าจ้างทนาย เพื่อเรียกร้องกับทางธนาคารก็ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าคดีจะสิ้นสุด และก็คงต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกคง จะไม่คุ้ม

ดังนั้น เห็นว่าควรทำหนังสือยื่นให้บอร์ดผู้บริหารระดับสูงของธนาคารกรุงเทพ เพื่อให้ช่วยเหลือในการหาโรงพยา บาล และให้ทำการรักษานิ้วมือให้กลับเป็นปกติเหมือนเดิมดีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างทำหนังสือ และจะเดินทางไปยื่นให้กับบอร์ดบริหารด้วยตนเองที่กรุงเทพมหานคร