posttoday

โจ๋ขว้างระเบิดใส่กันกลางงานวัดฉะเชิงเทราดับ4เจ็บ5

29 มกราคม 2560

กลุ่มวัยรุ่นขว้างระเบิดใส่กันภายในงานวัดในพื้นที่ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 5

กลุ่มวัยรุ่นขว้างระเบิดใส่กันภายในงานวัดในพื้นที่ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 5

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. เวลา 01.00 น. ร.ต.อ.ธเนศ ศรีสงคราม รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุ กลุ่มวัยวุ่นสองกลุ่มขว้างระเบิดใส่กัน ภายในวัดอัมพวัน หรือวัด กม.7 ตั้งอยู่ริมถนนสาย 3259 เดิม (สนามชัยเขต-ท่าตะเกียบ) พื้นที่ ม.6 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวนหลายราย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.บรรทม รามพัด รอง สวป. สภ.สนามชัยเขต และกำลังฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณลานวัดด้านหน้าอาคารเรียนโรงเรียนวัด กม.7 พบหลุมระเบิดไม่ทราบชนิด ขนาดกว้างประมาณ 40 ซม. ลึกประมาณ 15-20 ซม. พบโต๊ะนั่ง และเก้าอี้ ล้มกระจัดกระจาย และมีรอยเลือดอยู่บนพื้นถนนคอนกรีต จำนวนหลายแห่ง

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น ได้ถูกชาวบ้านนำส่งไปยัง โรงพยาบาลสนามชัยเขต ทั้งหมดแล้ว จำนวน 9 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตรวม 4 ราย และ ผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย แบ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 4 ราย และ บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ซึ่งแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

นายเสน่ห์ ทำคำ อายุ 50 ปี  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ที่วัดประจำหมู่บ้านได้จัดพิธีงานบุญปิดทองฝังลูกนิมิตโบสถ์หลังใหม่ที่เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จ ระหว่างวันที่ 26-30 ม.ค. โดยในงานนั้นก็ไม่มีการจัดดนตรีใดๆ มีเพียงการละเล่นรำวงแบบพื้นบ้าน ที่เป็นการรื่นเริงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และการจัดงานในคืนวันนี้ก็ได้ยุติลงไปแล้วตั้งแต่เมื่อเวลา 23.30 น. แต่ก็ยังคงมีกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งอยู่ภายในวัดจำนวน 2 กลุ่มได้ก่อเหตุขว้างระเบิดใส่กัน โดยไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

ด้าน ร.ต.อ.บรรทม กล่าวว่า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้ามาตรวจสอบเก็บหลักฐาน เพื่อหารายละเอียดในที่เกิดเหตุประกอบการสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุปาระเบิดในครั้งนี้มาดำเนินคดีต่อไป