posttoday

แพทย์แถลง"ผอ.เขตพระนคร"เสียชีวิตจากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน

26 มกราคม 2560

แพทย์ รพ.วชิรพยาบาล แถลง ผอ.เขตพระนคร เสียชีวิตจากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน

แพทย์ รพ.วชิรพยาบาล แถลง ผอ.เขตพระนคร เสียชีวิตจากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน

นพ.สุรวุฒิ ลีฬหะกร อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล พร้อม นพ.ประยุทธ์ ศิริวงษ์ คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์วชิรพยาบาล นำทีมคณะแพทย์ศาสตร์วชิรพยาบาล แถลงเกี่ยวกับการเจ็บป่วยของนายประเมิน ไกรรส ผู้อำนวยการเขตพระนคร ซึ่งได้หมดสติระหว่างปฎิบัติภารกิจที่สำนักงานเขตพระนคร เมื่อเวลา ประมาณ 16.30 น. ของวันที่ 25 มกราคม 2560 ว่า ในเบื้องต้นได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระนครและหน่วยแพทย์กู้ชีวิตโรงพยบาลหัวเฉียวจากนั้นหน่วยแพทย์กู้ชีวิต วชิรพยบาลได้เข้าทำการช่วยเหลือและนำส่งวชิรพยบาลเวลาประมาน 17.00 น. ซึ่งคณะแพทย์ได้วินิจฉัยแล้วว่า มีภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งน่าจะเกิดจากเส้นเลือดหัวใจอุดตัน จึงได้นำเข้าทำการสวนหัวใจ พบว่ามีเส้นเลือดหลัก ที่เลี้ยงหัวใจอุดตันและมีลิ่มเลือดเกิดขึ้น จึงได้นำลิ่มเลือดออก พร้อมกับขยายเส้นเลือดและใส่ขดลวดค้ำยัน เพื่อเปิดให้มีเลือดไหลไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจอีกครั้ง และนำผู้ป่วยเข้ารักษาใน CCU หรือหออภิบาลผู้ป่วยโรคหัวใจ โดยใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจตลอดเวลารวมทั้งเครื่องมืออื่นๆ เพื่อช่วยชีวิตแต่ในที่สุด นายประเมิน ได้เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อเวลา 07.10 น. ของวันที่ 26 ม.ค. 2560 สุดที่ทางคณะแพทย์จะช่วยยื้อชีวิต ทางคณะแพทย์วชิรพยาบาลจึงขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของผู้อำนวยการเขตพระนครด้วย

ด้าน นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัด กทม. กล่าวว่า นายประเมินเป็นคนขยันทำงาน ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยที่ท้องสนามหลวงเป็นเวลากว่า 100 วันอย่างดี ไม่ขาดตกบกพร่อง เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ กทม.ต้องสูญเสียบุคลากรคนสำคัญอย่างน่าเสียดาย สำหรับครอบครัวของนายประเมิน กทม.จะดูแลอย่างดีที่สุด รวมถึงพิจารณาในเรื่องคุณงามความดีของนายประเมินเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไปและต้องขอ แสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายประเมินด้วย

ปลัดกทม. กล่าวว่า สำหรับโครงการสปอร์ตเดย์ วันพุธของข้าราชการ และลูกจ้างกทม.จะไม่ยกเลิกไป แต่จะให้แพทย์ผู้ตรวจสุขภาพประจำปี ได้แนะนำการออกกำลังกาย ที่เหมาะสมของแต่ละคน และไม่ให้ออกกำลังกายหักโหม

ภาพ http://www.fm91bkk.com/

แพทย์แถลง"ผอ.เขตพระนคร"เสียชีวิตจากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน