posttoday

ตร.จราจรกวดขันสองล้อวิ่งในช่องทางด่วน เผยธ.ค.จับกุม900ราย

19 มกราคม 2560

บก.จร. กวดขันวินัยจราจรเข้มงวดผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์-รถจักรยานยนต์ขนาดเล็กฝ่าฝืนเข้าไปวิ่งในช่องทางด่วน เผยเดือนธ.ค.จับกุมได้ 901 ราย

บก.จร. กวดขันวินัยจราจรเข้มงวดผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์-รถจักรยานยนต์ขนาดเล็กฝ่าฝืนเข้าไปวิ่งในช่องทางด่วน เผยเดือนธ.ค.จับกุมได้ 901 ราย

ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีนโยบายในการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ขับขี่รถในช่องทางด่วน และฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่หรือ บิ๊กไบค์เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึก,วินัยในการขับขี่ และป้องกันอุบัติเหตุนั้น

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. ขอประชาสัมพันธ์กรณีการบังคับใช้กฎหมาย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจรในการจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามมาตรการดังกล่าว ในช่วงเดือน ธันวาคม 2559 ถึงเดือน มกราคม 2560 โดยมีรายละเอียดดังนี้

- วันที่ 1 – 31 ธันวาคม 2559ผลการจับกุม 901 ราย (โดยแบ่งเป็น รถบิ๊กไบค์ 173 ราย และรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก 728 ราย)

- วันที่ 1 – 15 มกราคม 2560ผลการจับกุม 221 ราย(โดยแบ่งเป็น รถบิ๊กไบค์ 38 ราย และรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก 183 ราย)

เนื่องจาก บก.จร.ได้บังคับใช้กฎหมายและการกวดขันวินัยจราจรอย่างจริงจังและเข้มงวด  จึงทำให้มีผู้กระทำความผิดลดลง

กองบังคับการตำรวจจราจร จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ทราบ และขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร ไม่ขับขี่รถในช่องทางด่วน นอกจากไม่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายแล้ว ยังช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกด้วย หากมีข้อสงสัยประการใดเกี่ยวกับเส้นทางและข้อมูลจราจร สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลข โทรศัพท์ 1197 หรือ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH