posttoday

อุทาหรณ์ดัดแปลงประทัดลูกบอลหวังให้เสียงดังขึ้นเกิดบึ้มใส่เจ็บ3

01 มกราคม 2560

3เด็กชายนำประทัดลูกบอลมาใส่ขวดน้ำก่อนต่อชนวนเองหวังให้เสียงดังขึ้น แต่เกิดพลาดระเบิดใส่มือบาดเจ็บ

3เด็กชายนำประทัดลูกบอลมาใส่ขวดน้ำก่อนต่อชนวนเองหวังให้เสียงดังขึ้น แต่เกิดพลาดระเบิดใส่มือบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. เวลา 15.30 น.เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพเทศบาลตำบลหนองญาติ อ.เมือง จ.นคพนม รับแจ้งมีเหตุเด็กถูกประทัดระเบิดใส่ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาล และนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยเหตุเกิดที่ บ้านหลังหนึ่งใน บ.เหล่าภูมี ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม

จากการตรวจสอบพบ เด็กชาย 3 คน อายุ 13 ขวบ จำนวน 2 คน และอายุ 10 ขวบ 1 คน ได้รับบาดเจ็บ จากแรงระเบิดของประทัดลูกบอลส่งผลให้เป็นแผลฉีกขาดตามมือหลายจุด ซึ่งในที่เกิดเหตุยังพบเศษประทัดลูกบอลหลายลูก

จากการสอบถามผู้ปกครอง และชาวบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เด็กทั้งสามคนได้ชวนกันมาเล่นประทัดลูกบอลที่มีการจำหน่าย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และมีการดัดแปลงบรรจุในขวดน้ำพลาสติก เพื่อให้มีเสียงดังมากขึ้น พร้อมต่อชนวนเอง แต่ขณะจุดสายชนวนสั้นเกินไป ทำให้เกิดระเบิดใส่ร่างกายเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาที่มาของแหล่งจำหน่าย หากพบกระทำผิดกฎหมายลักลอบขาย จะมีการจับกุมดำเนินคดี พร้อมประกาศเตือนไปยังผู้ประกอบการห้ามจำหน่าย ประทัด ระเบิดปิงปอง หรือพลุ ดอกไม้ไฟ เด็ดขาด  และฝากเตือนไปยังผู้ปกครองให้หมั่นตรวจสอบดูแล บุตรหลาน ห้ามเล่น ในช่วงปีใหม่