posttoday

หมาจรจัดไล่กัดเด็ก4ขวบหวิดตาบอด

25 ธันวาคม 2559

ราชบุรี-สุนัขจรจัดกัดขย้ำเด็ก4ขวบหวิดตาบอดเป็นแผลฉกรรจ์ต้องเย็บกว่า100เข็มแม่วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยจับไปให้พ้นชุมชน

ราชบุรี-สุนัขจรจัดกัดขย้ำเด็ก4ขวบหวิดตาบอดเป็นแผลฉกรรจ์ต้องเย็บกว่า100เข็มแม่วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยจับไปให้พ้นชุมชน
 
เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.59 น.ส.ขนิษฐา เสน่ห์หา อายุ 32 ปี ชาวบ้านต.นครชุมน์ อ.บ้านโป่ง เปิดเผยว่าลูกชายวัย4ขวบถูกสุนัขจรจัดกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ชุมชนค่ายหลวง เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจับสุนัข ซึ่งเด็กชายวัย4ขวบที่ใบหน้าด้านซ้ายมีผ้าพันแผลปิดอยู่เพราะบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ 2 แห่ง โดยสุนัขจรจัดสายพันธุ์ไทย เพศผู้ สีน้ำตาล ไม่ทราบอายุ ยังคงนอนเล่นอยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุ ไม่ได้หลบหนีไปไหน
       
น.ส.ขนิษฐา เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อเวลา10.00 น.วันที่ 18 ธ.ค.59 ลูกชายได้วิ่งเล่นอยู่กับกลุ่มเด็กประมาณกว่า10คนมีสุนัขเดินวนเวียนอยู่ใกล้ๆขณะที่ลูกชายได้แยกออกจากกลุ่มเพื่อนเดินสวนกับสุนัขจู่ๆก็กระโดดเข้ามากัดจนล้มคว่ำ แล้วกัดขย้ำที่ศีรษะและใบหน้าไม่ยั้ง สามีเมื่อเห็นดังนั้น จึงรีบวิ่งไปไล่สุนัข แล้วนำลูกชายส่งโรงพยาบาลบ้านโป่ง พบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์ต้องเย็บรวมแล้วกว่า 100 เข็ม แพทย์ระบุว่า อาการลูกชายน่าเป็นห่วงที่บริเวณขมับเพราะคมเขี้ยวฝังลึกเข้าไปจนเกือบถึงเส้นประสาท อาจจะส่งผลทำให้คิ้วตก ปากเบี้ยว หลับตาไม่สนิท หรือถึงขั้นตาบอด
       
สำหรับสุนัขตัวนี้ ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในบริเวณบ้านหลังเกิดเหตุหลายปีแล้ว ไม่มีใครเป็นเจ้าของ กลุ่มเด็กๆ จึงได้ตั้งชื่อว่า ไอ้มอมก่อนหน้านี้ก็เคยกัดเด็กในละแวกบ้านจนบาดเจ็บมาแล้วหลายครั้ง ชาวบ้านได้ช่วยกันวางยาสลบแล้วจับไปปล่อยห่างจากบ้านหลาย 10 กิโลเมตร แต่ก็สามารถเดินกลับมาได้ทุกครั้ง กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว