posttoday

หนุ่มลำปางขายพลุแฟลร์ให้กลุ่มอุลตร้าฯมอบตัวแล้ว

25 ธันวาคม 2559

ลำปาง-หนุ่มเมืองลำปางขายพลุแฟลร์ผ่านเฟซบุ๊กให้กลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์เข้ามอบตัวตามหมายจับสารภาพวันเกิดเหตุอยู่ในสนามรัชมังคลากีฬาสถานด้วย

ลำปาง-หนุ่มเมืองลำปางขายพลุแฟลร์ผ่านเฟซบุ๊กให้กลุ่มอุลตร้าไทยแลนด์เข้ามอบตัวตามหมายจับสารภาพวันเกิดเหตุอยู่ในสนามรัชมังคลากีฬาสถานด้วย
 
เมื่อวันที่25ธ.ค.59 เวลา 10.30.น.นายวรพล เสือสกุล อายุ 38 ปี ชาวต.ชมพู อ.เมืองลำปาง เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ในข้อหานำเข้ามาผลิต และมียุทธภัณธ์ไว้ในความครองครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหม โดยมีพ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผู้กำกับการสภ.เขลางค์นคร และพ.ต.ท.ทรนง ศรีคำวัง รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เขลางค์นคร และเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง รับมอบตัวและร่วมสอบสวน

สำหรับนายวรพล เป็นผู้ต้องหาที่จำหน่ายพลุแฟลร์ให้กลุ่มอุตร้าไทยแลนด์ไปจุดในการแข่งขันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศซูซุกิคัพ2016 หรือฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร

นายวรพลให้การว่า เปิดร้านขายอาหารตามสั่ง และได้ทำเพจเฟซบุ๊กขายพลุแฟลร์ในชื่อ “HBD Lampang Shop"และยอมรับว่าได้ขายพลุแฟร์ทางออนไลน์ให้กับกลุ่มอุตร้าไทยแลนด์จริง จำนวน1 กล่องใหญ่ และในวันที่มีการแข่งขันฟุตบอลรอบชิงแชมป์อาเซียนก็เดินทางไปชมการแข่งขันด้วยแต่ไม่ได้เป็นผู้จุดพลุแชร์ แต่ก็เห็นคนจุดพลุแฟร์ที่ซื้อไปจากตนเองในสนาม โดยพลุแฟร์ที่มีการจุดไม่ใช่เป็นของตนเองทั้งหมดที่มีผู้ซื้อไป มีเพียงบางส่วนเท่านั้น

นอกจากนี้ก็เป็นเพียงผู้ชื่อชอบการชมกีฬาฟุตบอลเท่านั้น ไม่ได้เป็นสมาชิก หรือเป็นแกนนำของกลุ่มอุตร้าไทยแลนด์ เป็นเพียงผู้ที่ติดตามข่าว และชื่อชอบในกิจกรรมที่ทางกลุ่มอุตร้าไทยแลนด์จัดขึ้นเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ก็ได้แจ้งข้อกล่าวหานำเข้ามาผลิต และมียุทธภัณธ์ไว้ในความครองครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหม มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหลังถูกสอบสวนนานกว่า 1 ชั่วโมงก็ได้เดินทางกลับเพราะถึงแม้จะมีการออกหมายจับ แต่ได้เข้ามามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งผู้ต้องหาไม่คิดหลบหนี จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว.

ภาพ-อัศวิน วงค์หน่อแก้ว