posttoday

ตรวจวงจรปิดล่ากลุ่มคนร้ายบุกรีดเงิน2หนุ่มเกาหลีในคอนโดฯพัทยา

18 ธันวาคม 2559

ตร.หนองปรือ เร่งตรวจสอบเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์บุกห้องพักรีดเงินนักท่องเที่ยวเกาหลี คาดเป็นกลุ่มคนชาติเดียวกัน

ตร.หนองปรือ เร่งตรวจสอบเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์บุกห้องพักรีดเงินนักท่องเที่ยวเกาหลี คาดเป็นกลุ่มคนชาติเดียวกัน

จากกรณีกลางดึกวันที่ 17 ธ.ค. นักท่องเที่ยวชายชาวเกาหลีใต้ 2 คนได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.วินัย โห้เหรียญ สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 10 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกแล้วใช้อาวุธปืนจี้บังคับเอาเงินไป 300,000 บาท  เหตุเกิดห้องพักภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในต.หนองปรือ  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี  แล้วหลบหนีลอยนวล

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี  ผกก.สภ.หนองปรือ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ฐปณัธ ชญาณพัฒน์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ณัฐกร มงคลมหา สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบภาพกลุ่มคนร้ายจากกล้องวงจรปิดของคอนโดฯดังกล่าว ขณะที่ผู้เสียหายชาวเกาหลีทั้งสองรายกลับไม่สามารถติดต่อได้ หลังจากพนักงานสอบสวนให้นำหลักฐานการโอนเงินและพาสปอร์ตมาให้พนักงานสอบสวน 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้อง 2 จุด จุดแรกที่บริเวณหน้าป้อมยามพบว่า กล้องวงจรปิดดังกล่าวไม่มีการบันทึกภาพรถยนต์ของกลุ่มคนร้ายที่เข้าออกเอาไว้ ส่วนจุดที่ 2 เป็นกล้องวงจรปิดหน้าตึก และหน้าลิฟท์   ซึ่งกล้องสามารถจับภาพกลุ่มคนร้ายจำนวนหลายคนขณะเดินออกจากลิฟท์ และออกจากตึกไปเมื่อเวลาประมาณ 21.41 น. กับ 21.47 น.ของวันที่ 17 ธ.ค.59 ซึ่งมีลักษณะคล้ายคนเกาหลีทั้งหมด  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำภาพดังกล่าวเพื่อไปติดตามตัวบุคคลในภาพมาสอบสวน

จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นคนเกาหลีด้วยกัน และมีคนไทยเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย เนื่องจากทะเบียนรถที่ติดอำพรางนั้นเมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นของรถจักรยานยนต์ซึ่งเจ้าของอยู่จังหวัดบุรีรัมย์  ส่วนอีกทะเบียนตรวจสอบไม่พบในระบบ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่แน่ชัดว่าเกี่ยวกับเรื่องใด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามกลุ่มคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร็วที่สุด