posttoday

พบแล้วตชด.รอดชีวิตหลังโจรใต้ซุ่มยิงเพื่อนดับ

27 สิงหาคม 2553

เจอแล้วอีก 1  ตชด.หนีป่าเอาชีวิตรอด หลังโจรใต้ซุ่มยิงเพื่อน ตชด.ถูกยิงตายเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา

เจอแล้วอีก 1  ตชด.หนีป่าเอาชีวิตรอด หลังโจรใต้ซุ่มยิงเพื่อน ตชด.ถูกยิงตายเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา

ส.ต.ต.กิตติพงษ์ จันทวัตร สังกัดตชด.ที่ 44 ค่ายพยาลิไทย จ.ยะลา เดินทางขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ทหาร ที่บริเวณจุดตรวจ หน้าฐานปฎิบัติการณ์ หมวดปืนเล็กที่ 2 ร้อย ร.1722 ฉก.37 ซึ่งตั้งอยู่บ้านละโอ ม.2 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กม. ในสภาพที่อิดโรย เสื้อผ้าและกางเกงฉีกขาด ตามร่างกายมีบาดแผลถูกกิ่งไม้ จนเลือดไหล และยังคงอยู่ในอาการที่หวาดผวา หลังจากหนีเอาตัวรอดจาเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม ซุ่มยิงขณะปฎิบัติหน้าที่คุ้มครองครู ตชด.สอนในเรียนบ้านตืองอ ม.3 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จนเป็นเหตุให้ส.ต.ท.ธงชัย บุตรนนท์ อายุ 30 ปี ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณสีข้างซ้ายทะลุ 1 นัด และถูกนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จนแพทย์ต้องช่วยเหลือปั้มหัวใจผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากกระสุนปืนตัดขั้วหัวใจ แพทย์จึงไม่สามารถยื้อชีวิตได้ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้ จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุส.ต.ต.กิตติพงษ์และเพื่อน ตชด.ที่เสียชีวิต ได้เดินทางด้วย รถ จยย.ออกจากโรงเรียนตืองอ หลังเลิกสอนหนังสือ โดยแต่งกายชุดธรรมดาทั่วไป และไม่ได้แต่งตัวเป็นเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด เพื่อจะไปซื้อกับข้าวที่ตลาดศรีสาคร ระหว่างทางเยื้องโรงเรียน ได้มีคนร้ายซุ่มอยู่ข้างทาง ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ โดยไม่ทันตั้งตัว เป็นเหตุให้ ส.ต.ท.ธงชัย ซึ่งเป็นคนขี่รถจยย.ถูกกระสุนปืนของคนร้าย จนฟุบลงและ รถจยย.เสียหลักคว่ำลงข้างทาง โดยคนร้ายได้ยิงใส่ซ้ำอีกหลายนัด จนตนได้รวบรวบสติ วิ่งหนีเข้าไปในป่าละเมาะอย่างไม่คิดชีวิต เพื่อเอาชีวิตรอด เนื่องจากคนร้ายยังคงระดมปืนยิงอยู่อย่างต่อเนื่อง และได้เข้าหลบซ่อนอยู่ในสวนเงาะ และสวนยางพาราของชาวบ้านในพื้นที่ นานนับชั่วโมง จนมั่นในว่าคนร้ายไม่ได้ติดตามอย่างแน่นอน จึงได้ออกจากป่าและเดินทางไปขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทหารดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัว ส.ต.ต.กิตติพงษ์ ไปที่โรงพยาบาลศรีสาคร เพื่อทำการตรวจร่างกายและสุขภาพแล้ว
 
ขณะเดียวกันเมื่อเวลา  18.00น.วันที่ 27 ส.ค. พ.ต.อ.กฤษฎา  แก้วจันดี ผกก.สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีราษฎรถูกยิงเสียชีวิต 2  ราย  เหตุเกิดบนถนนเลียบชลประทาน ห่างจากโรงเรียนบ้านตูปะ ประมาณ 200  เมตร   ม.5 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายวอง  แก้วเทียนทอง อายุ 62 ปี และนางวุ้ง แก้วเทียนทอง อายุ 57 ปี  สองสามีภรรยา  อยู่ ม.3 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ผู้ตายกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากซื้อของที่ตลาดนัดเพื่อกลับบ้านพักที่ ม.3  คาดว่ามีคนร้าย 2 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะตามประกบยิงจนเสียชีวิตทั้งคู่ หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป