posttoday

คนลพบุรีแห่ให้กำลังใจป้าสะใภ้นายกฯ

27 สิงหาคม 2553

ชาวลพบุรีแห่ให้กำลังใจ นางเลียวนี่ เดซี่ เวชชาชีวะ ป้าสะใภ้นายกฯที่ถูกอิทธิพลมืดข่มขู่

ชาวลพบุรีแห่ให้กำลังใจ นางเลียวนี่ เดซี่ เวชชาชีวะ ป้าสะใภ้นายกฯที่ถูกอิทธิพลมืดข่มขู่

นายฉัตรชัย  พรหมเลิศ ผวจ.ลพบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชาติชาย  แตงเอี่ยม ผบก.ภ จ.ลพบุรี , พ.ต.อ.ฒวัชชัย  เกิดโภคทรัพย์  ผกก.เมืองลพบุรี , นางสายใจ เลิศวิริยะประภา นายกเทศมนตรีเมืองเขาสามยอด ลพบุรี พร้อมด้วย สวนสัตว์ลพบุรี ,  นายทหารจากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ชาวบ้านหมู่บ้านลพบุรีวิลส์ ได้เดินทางไปยังบ้านของนางเลียวนี่ เดซี่ เวชชาชีวะ ป้าสะใภ้ของนายกรัฐมนตรี ที่ได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมเมื่อวานนี้ โดย ผวจ.ได้มอบช่อดอกไม้แก่นางเลียวนี่ ที่มีสีหน้าหวั่นวิตกอยู่ตลอดเวลา

นายฉัตรชัย กล่าวว่า  ที่มาเยี่ยมคุณป้าเลียวนี่เพราะท่านเป็นผู้ที่สร้างสิ่งที่ดีดีให้แก่สังคมมายาวนาน  เพิ่งมาทราบข้อมูลแต่ขอให้ทราบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของครอบครัว และครอบครัวนี้ก็ทำประโยชน์โดยเฉพาะคนลพบุรีและระดับประเทศ ซึ่งคุณป้าเลียวนี่ท่านเป็นประธานมูลนิธิรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ได้รับรางวัลระดับโลก วันนี้มาให้กำลังใจ มารับฟังความต้องการ ทั้งนี้ทางจังหวัดยืนยันว่าข้อมูลที่ได้ตรวจสอบแล้วว่าคุณพงษ์ศักดิ์ เวชชาชีวะ นั้นยังอยู่ที่ลพบุรี ปลอดภัย กรณีที่เกรงกันว่าจะเกิดอันตรายท่านอยู่ในที่ปลอดภัยตามทางเลือกที่ท่านได้เลือกเอง ซึ่งทางจังหวัดจะดูแลแต่จะไม่ให้กระทบกับสิทธิส่วนบุคคล
 
สำหรับข้อเรียกร้องที่นางเลียวนี่ เดซี่ เวชชาชีวะ ได้ขอให้ทางจังหวัดได้ช่วยก็คือ 1. สามีวัย 80 ปี กำลังอยู่ในที่อันตราย , 2. เลียวนี่กำลังถูกโกง , 3.สามีถูกหลอกให้เซ็นชื่อยกที่ดินให้คนโกง , 4.ฉัน(เลียวนี่)ต้องการยกที่ดินในส่วนของฉันให้กับลูกก่อนตายแต่ยังทำไม่ได้ , 5.ฉันอยากช่วยให้สามีของฉันได้กลับคืนมาเป็นพ่อที่ดีของลูก และ ฉันทนทุกข์ ทรมานมานาน 4 ปีแล้วและกำลังทนไม่ไหวซึ่งอยู่บนป้ายในบ้านที่ทุกคนได้เห็นแล้วเห็นใจหญิงสูงอายุชาวอังกฤษอย่างมาก
 
ขณะที่พูดคุยโดยขอความเห็นใจในความเป็นผู้หญิงอยู่ บุตรสาวที่ไปมีครอบครัวอยู่ที่ออสเตรเลีย ได้ขอพูดคุยกับมารดาทางอินเตอร์เนท ด้วยความเป็นห่วงมารดา และต่อมา ผบก.ภ.จ.ลพบุรี ก็ได้ไปคุยและให้กำลังใจถึงความปลอดภัยโดยจะส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัย สร้างความมั่นใจแก่บุตรสาวของนางเลียวนี่เพิ่มมากขึ้น