posttoday

ยิงทหารชุดมวลชนสัมพันธ์เจ็บสาหัสที่รือเสาะ

27 สิงหาคม 2553

คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงทหารชุดมวลชนสัมพันธ์สาหัส 1 นาย ขณะออกพบปะชาวบ้านที่ อ.รือเสาะ

คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงทหารชุดมวลชนสัมพันธ์สาหัส 1 นาย ขณะออกพบปะชาวบ้านที่ อ.รือเสาะ

ร.ต.อ.ไพรัช เจ็ดเจริญศิริ ร้อยเวร สภ.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัด ร้อย ร.1024 ฉก.นราธิวาส 30 ซึ่งออกปฏิบัติหน้าที่มวลชนสัมพันธ์ในหมู่บ้านพงยือติ หมู่ 9 ต.ลาโล๊ะ อ.รือเสาะ ถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 1 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สามารถ วิชัยคัทคะ ผกก.สภ.รือเสาะ นายจำลอง ไกรดิษฐ์ นายอำเภอรือเสาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจและฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
               
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบชาวบ้านจำนวนมากยืนดูเหตุการณ์ดังกล่าวและพบกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่หน้าบ้านเลขที่ 60 บ้านพงยือติ หมู่ 9 ต.ลาโล๊ะ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษา รพ.รือเสาะ ไปก่อนหน้าแล้ว โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน เอส.เค. ของคนร้ายตกอยู่ภายในบ้านพักหลังดังกล่าวจำนวน 1 ปลอด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.รือเสาะ ทราบชื่อคือ ร.ต.วสุธา พงศ์ปฏิมา อายุ 40 ปี หัวหน้าชุดมวลชนสัมพันธ์ ถูกกระสุนปืนที่ศีรษะ จำนวน 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ รพ.รือเสาะ ต้องขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์จาก ฉก.นราธิวาส เพื่อนำตัว ร.ต.วสุธา ส่งรักษา รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ เป็นการเร่งด่วน
               
นอกจากนี้จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ร.ต.วสุธา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 12 นาย ออกปฏิบัติงานจิตวิทยามวลชนสัมพันธ์ ในหมู่บ้านดังกล่าว โดยในระหว่างที่ ร.ต.วสุธา พร้อมลูกน้องอีก 3 นาย กำลังเดินเข้าไปภายในบ้านหลังดังกล่าว ถูกคนร้ายที่ดักซุ่มอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวใช้อาวุธปืนสงคราม เอส.เค. จำนวน 1 นัด จนล้มทั้งยืน จากนั้นคนร้ายจึงกระโดดลงทางหน้าต่างวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า เพื่อนทหารจึงได้นำตัว ร.ต.วสุธา ส่งรักษายัง รพ.รือเสาะ ดังกล่าว
          
อย่างไรก็ตามในส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าว และพบอุปกรณ์เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ประกอบระเบิดภายในบ้านหลังดังกล่าว แต่ไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านร้าง