posttoday

รวบเครือข่ายเลขานุการ กมธ.การศาสนา ค้ายาบ้า

27 สิงหาคม 2553

ตำรวจเมืองลับแลรวบเครือข่ายเลขานุการ กมธ.การศาสนา ค้ายาบ้าพร้อมยึดของกลาง 3,907 เม็ด

ตำรวจเมืองลับแลรวบเครือข่ายเลขานุการ กมธ.การศาสนา ค้ายาบ้าพร้อมยึดของกลาง 3,907 เม็ด

นายศุภชัย เหลืองแสงทอง รองผวจ.อุตรดิตถ์ และ พล.ต.ต.พิเชษฐ์ วัฒนลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) อุตรดิตถ์ แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 5 คน พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 3,907 เม็ด ซึ่งหลังจากการสืบทราบว่า นายธงชัย เอกา กับ นายประวิก(ตี๋) สมบูรณ์ทรัพย์ จะนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับลูกค้าใน จ.อุตรดิตถ์ โดยนายธงชัยเป็นคนสั่งยาบ้ามาจากนายประวิก จำนวน 2 มัด หรือ 4,000 เม็ด จากนั้นจะให้ชาวมูเซอจาก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย นำยาบ้ายัดใส่ทวารหนักขึ้นรถทัวร์มาส่งให้ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.อุตรดิตถ์ นายธงชัย และนายประวิกจะไปรอรับของที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร

ทั้งนี้ เมื่อ พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ทราบจึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ศิรินทร์ จันทวานิช รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผกก.กก.สส.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปซุ่มเฝ้าดูกระทั่งเวลา 01.00 น.ของวันที่ 27 ส.ค.จึงเห็นชาวเขาเผ่ามูเซอ 3 คนประกอบด้วยนายจะหา ชามวู่ น.ส.มะสี ไอ้ถา และนายจะสี อะติ เดินไปขึ้นรถยนต์ของนายธงชัย หมายเลขทะเบียน บต-9811อุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน 3,907 เม็ด พร้อมด้วยนามบัตรของนายธงชัย เอกา ที่พิมพ์คำว่า นายธงชัย เอกา เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการศาสนาศิลปะและวัฒนธรรมสภาผู้แทนราษฎร(กมธ.) ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่งร้อยเวรเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับนายธงชัย มีความสนิท และเป็น 1 ในคณะทำงานในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ ให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) อุตรดิตถ์ คนหนึ่งด้วย ขณะแถลงข่าวไม่ยอมมาร่วมด้วย โดยขอใช้สิทธิ์ของผู้ต้องที่สามารถทำได้

รวบเครือข่ายเลขานุการ กมธ.การศาสนา ค้ายาบ้า ภาพประกอบข่าว