posttoday

ผู้ว่าฯสุราษฎร์บุกปิดเวทีมวยไม่ขออนุญาต

18 พฤศจิกายน 2559

สุราษฎร์ธานี-ผวจ.สุราษฎร์ธานีบุกเวทีมวยชั่วคราวไม่ขออนุญาต"สมจิตร จงจอหอ"ขอเคลียร์แฟนมวยไม่สำเร็จต้องคืนเงินค่าตั๋ว

สุราษฎร์ธานี-ผวจ.สุราษฎร์ธานีบุกเวทีมวยชั่วคราวไม่ขออนุญาต"สมจิตร จงจอหอ"ขอเคลียร์แฟนมวยไม่สำเร็จต้องคืนเงินค่าตั๋ว
 
เมื่อวันที่17พ.ย.59 เวลา 21.30น. นายอวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปในเวทีมวยชั่วคราว สนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งให้ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยการกุศล "ศึกจ้าวทะเลทอง+เกียรติเพชร 7 สี " ยุติการชกมวยเพราะจัดการแข่งโดยไม่ได้ขออนุญาต และมีการลักลอบเล่นการพนันในงาน สร้างความไม่พอใจให้แฟนประมาณ1,200คน ส่งเสียงโห่ร้อง โดยร้อยเอกสมจิตร จงจอหอ 1 ในกลุ่มโปรโมเตอร์ผู้จัดงานได้ขึ้นท้ายรถกระบะ ประกาศขอเลื่อนการจัดออกไปโดยครั้งหน้าปและจะเปิดให้ชมฟรี แต่แฟนมวยไม่ยอมต้องการขอเงินค่าตั๋วคืนและขอให้นายอวยชัย ช่วยอยู่ก่อนจนกว่าจะได้เงินคืน

ต่อมา กลุ่มโปรโมเตอร์และผู้จัดงานได้ประชุมหาทางออก เมื่อเวลาผ่านไปร่วม2 ชั่วโมง ตัวแทนผู้จัดงานได้ออกมาประกาศยินยอมจ่ายเงินคืนทั้งหมดในราคาเต็มทำให้แฟนมวยพอใจพากันเดินทางกลับ

ขณะที่นายอวยชัย กล่าวว่าการขออนุญาตจัดมวย ไม่ถูกต้องลักษณะการจัดครั้งนี้เป็นการแข่งขันแบบขายบัตรผู้ชม จึงจะต้องขออนุญาตกับนายทะเบียนอำเภอและจะต้องได้รับอนุญาตตามพระราชบัญญัติ(พรบ.)การพนันควบคู่กัน จึงจะถูกต้อง ส่วนการดำเนินคดีจะหารือกับสภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และฝ่ายปกครองอีกครั้ง