posttoday

เสี่ยเซียงกงเจอคนร้ายบุงัดบ้านกวาดเงินสด-ทองคำกว่า2ล้านบาท

10 พฤศจิกายน 2559

ราชบุรี - โจรบุกงัดบ้านเจ้าของขายอะไหล่เก่าสิบล้อ กวาดเงินสด-ทองคำกว่า2ล้านบาทหลบหนีไป

ราชบุรี - โจรบุกงัดบ้านเจ้าของขายอะไหล่เก่าสิบล้อ กวาดเงินสด-ทองคำกว่า2ล้านบาทหลบหนีไป

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ร.ต.อ.สิทธิเดช สิงห์ชินสุข รองสารวัตรสอบสวน สภ.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกงัดบ้านกวาดทรัพย์สินมีค่าหายไปหลายรายการ โดยเหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ยิ่งยง มีคุณ  สารวัตรสืบสวนสภ.กรับใหญ่   พร้อมกำลังชุดสืบสวน  

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ปลูกบนพื้นที่กว่า 3 ไร่  มีรั้วรอบขอบชิด ภายในบ้านเจ้าหน้าที่พบนายก้าน โสภา อายุ 60 ปี   ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของร้านรวมทรัพย์เชียงกง ขายอะไหล่รถสิบล้อ ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูด้านหลังบ้าน ซึ่งมีร่องรอยคนร้ายงัดเหล็กดัดและงัดหน้าต่างบานเลื่อน  และรอดตัวเข้ามารื้อค้นทรัพย์สินภายในห้องนอน และนำทรัพย์สินมีค่าไป ซึ่งประกอบด้วยเงินสด 1,700,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง  2 เส้น สร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น และสร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้นรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน แต่ในช่วงสายมีคนเห็นคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขาสั้น ใช้ผ้าขาวม้าโพกหัว เดินอยู่ป่าอ้อยหลังบ้านสะพายถุงปุ๋ยและถุงผ้า ไปขึ้นรถยนต์เก๋ง  ยี่ห้อ มิตซูบิชิ  สีแดง  ไม่ทราบทะเบียน สภาพเก่า   ที่มีคนขับจอดรออยู่ข้างดงอ้อยก่อนจะขับออกมาด้วยความรีบร้อน  จนกระทั่งในช่วงบ่ายนายก้านได้กลับเข้ามาในบ้าน และพบว่าบริเวณหลังบ้านมีร่องรอยถูกงัดแงะ  จึงได้รีบเข้าไปดูทรัพย์สินภายในบ้านก็พบว่าหายไปหมด  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว    

ภายหลังจากตรวจสอบแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุแจ้งให้สกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้หลบหนีแต่ยังไร้วี่แวว เบื้องต้นจึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ จ.ราชบุรี เข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงเพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายต่อไป

เสี่ยเซียงกงเจอคนร้ายบุงัดบ้านกวาดเงินสด-ทองคำกว่า2ล้านบาท