posttoday

รวบแล้วโจ๋วัย 20 ยิง เด็กชาย 12 ขวบ

30 กันยายน 2559

ตร.สภ.นาโยง จ.ตรัง บุกจับกุมหนุ่มวัย 20 ปี ยิง เด็กชาย 12 ปี หลังซ่อนตัวบ้านญาติ ยอมรับสารภาพใช้ปืนก่อเหตุจริง

ตร.สภ.นาโยง จ.ตรัง บุกจับกุมหนุ่มวัย 20 ปี ยิง เด็กชาย 12 ปี หลังซ่อนตัวบ้านญาติ ยอมรับสารภาพใช้ปืนก่อเหตุจริง

จากกรณีที่คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 1 คน ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นชนิดไทยประดิษฐ์ ใช้กระสุนเบอร์ 12 ยิง ด.ช.ธนภูมิ ทองแจ้ง หรือน้องปอ อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.3 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านหนองไทร ถูกบริเวณกกหูด้านขวา จำนวน 1 นัด จนนอนจมกองเลือดในสภาพสวมชุดกีฬา เสียชีวิตคาที่ บนถนนสายนาปด-ควนสีนวล บริเวณสี่แยกนาปด ม.4 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 20.00 น. ของเมื่อคืนวันที่ 27 ก.ย.59 ที่ผ่านมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่จัดกำลังชุดสืบสวน พร้อม ตำรวจกองปราบปราม ตร.ชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง และ ชุดสืบสวน ภาค 9 และกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทั้งที่เกิดเหตุบนถนนสายนาปด-ควนสีนวล ม.5 ต.นาข้าวเสีย รวมถึงการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด สอบปากคำประจักษ์พยาน รวมทั้งพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ กดดันเฝ้าติดตามคนร้ายอย่างใกล้ชิดและคาดว่ายังไม่หนีออกนอกพื้นที่ จนทราบเบาะแสคนร้าย และขออนุมัติต่อศาลจังหวัดตรังออกหมายจับ  เลขที่ 442/2559 ลงวันที่ 28 ก.ย.59 จับนายคฑายุทธ แต้มเฒ่า อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/2 ม.5 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง ข้อหาฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร โดยได้มีการติดต่อไปที่ญาติและผู้นำท้องถิ่นเพื่อให้นำผู้ต้องหาเข้ามอบตัวสู้คดี แต่กลับไม่เป็นผล

จนกระทั่งล่าสุด เวลา 01.30 น.วันนี้ (30 ก.ย.59) พ.ต.อ.ชัยโรจน์ โพธิปฐม ผกก.สภ.นาโยง จ.ตรัง กล่าวว่า เที่ยงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฯได้รับรายงานว่าคนร้ายมีการซ่อนตัวอยู่ในบ้านนางขวัญตา เจริญชล อายุ 47 ปี เลขที่ 4/2 ม.5 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง จึงนำกำลังพร้อม พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รองผู้บังคับการจังหวัดตรัง ขอตรวจค้น และพบผู้ต้องหานอนอยู่ในห้องภายในบ้านดังกล่าวจริง จึงเข้าควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.นาโยง

 ผกก.สภ.นาโยง กล่าวว่า หลังสอบสวนผู้ต้องหานายคฑายุทธ ฯ ก็ยอมรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิง  ด.ช.ธนภูมิ ทองแจ้ง หรือน้องปอ อายุ 12 ปี จริง โดยหลังก่อเหตุก็ได้หลบหนีและได้ขว้างปืนที่ใช้ก่อเหตุไว้ในสวนยางฯพร้อมหลบซ่อนตัวอยู่ จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น.ก็ตัดสินใจออกจากสวนยางฯไปขอหลบอยู่ในบ้านญาติ และถูกจับกุมในที่สุด