posttoday

พบตัวแล้วลุงเข้าไปหาเห็ดเกิดหลงป่านาน2วัน

29 กันยายน 2559

ลำปาง-ห้ามแล้วไม่ฟังชายวัย66เข้าไปเก็บเห็ดในอุทยานฯแม่วะแต่เกิดหลงป่าโชคดีหาทางออกมาได้เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลตรวจร่างกาย

ลำปาง-ห้ามแล้วไม่ฟังชายวัย66เข้าไปเก็บเห็ดในอุทยานฯแม่วะแต่เกิดหลงป่าโชคดีหาทางออกมาได้เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลตรวจร่างกาย

เมื่อวันที่29ก.ย. นายวินัย วงศ์ษา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เถิน และนายเดชอนันต์ คำสวน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วะ อ.เถิน ได้รับรายงานว่า นายบุญชู ใจ ฟู อายุ 66 ปี ชาวบ้านแม่ปุแพะ ต.แม่ปุ อ.แม่พริกที่เข้ามาหาเห็ดป่าในเขตป่าอุทยานแห่งชาติแม่วะและหายเข้าไปในป่าตั้งแต่เมื่อวันที่ 27ก.ย.ขณะนี้ได้พบตัวแล้ว โดยเมื่อเวลา 08.00น. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่วะพบนายบุญชู เดินออกมาจากป่าแม่วะเอง บริเวณแนวป่าบ้านน้ำดิบ ซึ่งเป็นปากทางของป้อมเก็บค่าธรรมเนียมของอุทยานแห่งชาติแม่วะ และอยู่ในสภาพที่อิดโรยเสื้อผ้าเปอะเปื้อนเพราะพยายามเดินหาทางออกจากป่าทั้งวันทั้งคืน ซึ่งในช่วงที่เดินออกจากป่าก็อาศัยกินผลไม้ป่า ต้นเม้าป่า และน้ำในลำธารเป็นหลัก เพื่อให้มีแรงเดินหาทางออกมาได้สำเร็จเพราะไม่ยากที่จะตายในป่า และทางเจ้สหน้าที่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพของโรงพยาบาลเถินมารับตัวไปตรวจร่างกายในทันที

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมามีชาวบ้านทั้งใน อ.เถินและอ.แม่พริกและชาวจ.แพร่เดินทางเข้ามาหาเห็ดป่า และเกิดหลงป่าเกือบ 10 ราย แล้ว ซึ่งทุกรายโชคดีที่หาตัวเจอ ยังไม่มีใครสูญหายไปเลย หรือเสียชีวิต โดยอ.เถิน และอุทยานแห่งชาติแม่วะ ได้ออกประกาศห้ามไม่ให้ใครเข้าป่าไป เพราะหวั่นสูญหาย หรือเสียชีวิต แต่ชาวบ้านบางคนก็ไม่ยอมเชื่อฟัง จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เพราะป่าอุทยานแห่งชาติแม่วะ เป็นป่าลึก และสลับซับซ้อนอย่างมาก ทำให้หลงป่ากันได้ง่าย