posttoday

เจอแล้วสาวใหญ่หลงป่าเข้าไปหาหน่อไม้นาน16ชม.

27 กันยายน 2559

พิษณุโลก-สาวใหญ่หลงในป่านาน16ชม.หลังเดินเข้าไปหาหน่อไม้ต้องรอจนถึงเช้าแล้วพยายามเดินออกมาจนเจอเจ้าหน้าที่

พิษณุโลก-สาวใหญ่หลงในป่านาน16ชม.หลังเดินเข้าไปหาหน่อไม้ต้องรอจนถึงเช้าแล้วพยายามเดินออกมาจนเจอเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่27ก.ย.59 นายบุญทัน บุตรวาปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.12 บ้านห้วยเดื่อ ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ว่ามีบุคคลสูญหาย ขณะเข้าไปหาหน่อไม้ในป่าสงวนแห่งชาติลุ่มน้ำวังทองฝั่งซ้าย บริเวณ ม.12 บ้านห้วยเดื่อ ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ตั้งแต่เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 26 ก.ย.ที่เกิดเหตุเป็นป่ารกทึบต้องเดินเท้าเข้าไปไกลกว่า 8 กิโลเมตร จึงถึงจุดที่รับแจ้งว่าหายตัวไป ทราบชื่อผู้สูญหายต่อมาคือ น.ส.วัย มานักฆ้อง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 ม.1 ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 ก.ย. เจ้าหน้าที่ทหารพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา ได้พบ น.ส.วัย ที่ได้หลงเข้าไปในป่าห่างจากจุดหลงเป็นระยะกว่า3กม. ซึ่งน.ส.วัยได้หายไปในป่าเป็นเวลากว่า16ชม. สภาพอ่อนเพลีย และอิดโรยเนื่องจากร่างกายขาดน้ำ และอาหารนานหลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้ให้นำและอาหารก่อนที่จะปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลวังทองเพื่อให้แพทย์ตรวจเช็คร่างกายก่อนจะอนุญาตให้กลับบ้านได้

น.ส.วัย บอกว่า ก่อนที่จะหลงเข้าไปในป่าได้ออกไปหาหน่อไม้ จากนั้นได้วางกระสอบหน่อไม้ไว้ด้านหลัง แล้วเดินเข้าไปในป่าเรื่อยๆก็เดินกลับหากระสอบ แต่กลับเดินวนหลงเข้าไปในป่าลึก และค่ำไม่สามารถออกมาได้ จึงนอนบนโขดหินในป่า รอกระทั่งเช้าพยายามเดินออกมาอีกจนเจอคนเลี้ยงวัว จึงได้สอบถามเส้นทางออก คนเลี้ยงวัวจึงได้ชี้ทางให้ตนเดินออกมาได้และเจอเจ้าหน้าที่ในที่สุด