posttoday

สามีภรรยาชาวโคราชดวงเฮงถูกหวยรัฐรับเงิน30ล้านบาท

16 กันยายน 2559

นครราชสีมา-สามีภรรยาอาชีพทำหินทรายดวงเฮงถูกรางวัลที่1จำนวน5คู่รับเงิน30ล้านบาทแจ้งความตำรวจลงบันทึกประวันเป็นหลักฐาน

นครราชสีมา-สามีภรรยาอาชีพทำหินทรายดวงเฮงถูกรางวัลที่1จำนวน5คู่รับเงิน30ล้านบาทแจ้งความตำรวจลงบันทึกประวันเป็นหลักฐาน

เมื่อวันที่16ก.ย.59 เวลา 17.30น. นางสมหมาย ด้วงกระโทก อายุ 46 ปี และนายจำรูญ ด้วงกระโทก อายุเท่ากัน ชาวบ้านรวงทอง บ้านเลขที่ 8 หมู่ 10 ต.แหลมทอง อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา เดินทางไปที่สภ.หนองบุญมาก เพื่อขอให้ร.ต.อ.บุญส่ง หวังแอบกลาง ร้อยเวรสอบสวนลงบันทึกประจำวัน เนื่องจากถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 จำนวน 5 คู่ ได้เงินรางวัลก้อนโตถึง 30 ล้านบาท

นางสมหมาย เล่าให้ฟังว่า ประกอบอาชีพทำหินทราย อยู่ที่บ้านหนองโสน ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย ปกติแล้วตนจะเป็นคนชอบเสี่ยงโชคเป็นประจำที่ผ่านมาเคยถูกเพียงรางวัลเลขท้าย 2 ตัวเท่านั้น เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ได้มีผู้ค้าสลากฯ ขี่รถจักรยานยนต์เร่มาขายให้ที่หน้าร้านจึงเรียกมาดูเลขซึ่งก็ชื่นชอบเลข 650 มาก แต่มีเฉพาะเลขชุด 5 คู่เท่านั้นจึงขอคนขายแบ่งให้สัก 1 คู่ ปรากฏว่าคนขายไม่แบ่งให้ จึงตัดสินใจซื้อไว้ทั้งชุด 5 คู่ ในราคา 500 บาท เมื่อถึงเวลาออกรางวัลจึงได้จดเลขทั้ง 6 ตัว คือเลข 240650 ไว้ที่ฝ่ามือและทำงานไปฟังประกาศผลการออกรางวัลไป ปรากฏว่าเมื่อถึงประกาศผลรางวัลที่ 1 ได้ไล่ไปทีละตัวตรงกับเลขที่เขียนไว้ในฝ่ามือทุกตัว ขณะนั้นทำอะไรไม่ถูก เพราะไม่ชื่อหูตัวเอง
จึงได้วิ่งไปถามเพื่อนร้านข้างๆ ว่าช่วยดูหน่อยว่ารางวัลที่ 1 คือเลขที่ฝ่ามือตนใช่หรือไม่ ซึ่งเพื่อนบ้านก็บอกว่าใช่ จึงวิ่งไปหยิบเอาสลากฯ ที่เก็บไว้ในกระเป๋ามาเปิดดู และตรวจผลรางวัลกับโทรศัพท์มือถือ ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 จริงๆ รู้สึกดีใจมาก จึงรีบกลับบ้านที่ อ.หนองบุญมากทันทีเพื่อพาสามีเข้าไปแจ้งบันทึกประจำวันไว้

หลังจากนี้ก็ยังไม่มีการวางแผนว่าจะเอาเงินรางวัลก้อนโตที่ได้ไปทำอะไรกัน ซึ่งจะเก็บเงินไว้ในบัญชีธนาคารก่อน หลังจากนั้นค่อยมาปรึกษาหารือกับสามีว่าจะเอาเงินไปทำอะไรบ้างในอนาคต ซึ่งคาดว่าส่วนหนึ่งจะเก็บไว้ส่งลูกชายคนเล็กให้เรียนหนังสือจบชั้นสูงๆ แน่นอน ส่วนเรื่องกิจการหินทรายก็จะไม่ทิ้ง เพราะเป็นอาชีพที่ครอบครัวทำมานาน จึงต้องทำอาชีพนี้ต่อไป