posttoday

สธ.ตรวจร้านปลาร้าตลาดไทหลังลูกค้าสาวพบเนื้องูปน

13 กันยายน 2559

ปทุมธานี - สาธารณสุขเข้าตรวจร้านขายปลาร้าในตลาดไทหลังลูกค้าที่ซื้อไปพบมีเนื้องูปน เจ้าของร้านอ้างรับมาจากโรงงานที่ชัยนาทอีกทอดหนึ่ง

ปทุมธานี - สาธารณสุขเข้าตรวจร้านขายปลาร้าในตลาดไทหลังลูกค้าที่ซื้อไปพบมีเนื้องูปน เจ้าของร้านอ้างรับมาจากโรงงานที่ชัยนาทอีกทอดหนึ่ง

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. นายผาชัย โปรียานนท์ นายอำเภอคลองหลวง นายแพทย์สุรพล  อริยปิติพันธ์ นายแพทย์ 9 ด้านเวชกรรมป้องกัน ,รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง เดินทางตรวจสอบร้านจำหน่ายปลาร้าแห่งหนึ่งภายในตลาดไท ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวพบเนื้องูในถุงปลาร้า ซึ่งทราบว่าเป็นปลาร้าที่ถูกซื้อมาจากร้านค้าภายในตลาดไท 

นายแพทย์สุรพล กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวว่ามีหญิงสาวโพสต์เฟซบุ๊กว่า พบเนื้องูในถุงปลาร้าแบบแบ่งขาย ที่ซื้อมาจากห้างใน จ.ภูเก็ต ซึ่งหลังจากได้มีการตรวจสอบและสอบสวนแล้วทราบว่าปลาร้าดังกล่าวถูกซื้อมาจากตลาดไท จ.ปทุมธานี จึงได้ลงพื้นที่ตรวจร้านค้าที่จำหน่าย ซึ่งทางร้านได้แจ้งว่ารับปลาร้ามาจากโรงงานในจ.ชัยนาทอีกทอดโดยไม่ทราบว่าในเนื้อปลาร้าเป็นเนื้องู

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าภาชนะบรรจุและภายในร้านที่มีการแบ่งปลาร้าจำหน่าย มีความไม่สะอาด จึงได้แจ้งเตือน พร้อมทั้งได้ทำการตรวจสอบ และนำปลาร้าบางส่วนไปตรวจสอบหาสิ่งเจือปน และแจ้งโทษเอาผิดกับทางร้าน ในข้อหากระบวนการผลิตไม่ได้ขออนุญาตและฉลากไม่ถูกต้อง ผิด พ.ร.บ.อาหาร  นอกจากนี้ยังจะต้องสุ่มตรวจร้านขายปลาร้าอื่น ๆ เพื่อป้องกันและเป็นการประชาสัมพันธ์ในการตรวจสอบความสะอาดและสิ่งเจือปนในสินค้ากับร้านค้าต่าง ๆ ด้วย