posttoday

วอนสังคมช่วย2พี่น้องยากจนอาศัยกระท่อมนาแทนบ้าน

10 กันยายน 2559

นครพนม-รันทดสองพี่น้องยากจน อาศัยกระท่อมนาแทนบ้าน ครูประจำชั้นรุดเยี่ยมสงสารลูกศิษย์วอนสังคมช่วยเหลือห่วงอนาคต

นครพนม-รันทดสองพี่น้องยากจน อาศัยกระท่อมนาแทนบ้าน ครูประจำชั้นรุดเยี่ยมสงสารลูกศิษย์วอนสังคมช่วยเหลือห่วงอนาคต

เมื่อวันที่10ก.ย.59 ว่าที่ร้อยตรี อุทัย ทาบทอง นายอำเภอท่าอุเทนสั่งการให้นายสวงเดช  ธรรมชัย พัฒนาการอำเภอท่าอุเทนประสานงานร่วมกับนางกนกฉัตร  เรียมแสน อายุ 41 ปี ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองเทา ให้การช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อน สองพี่น้องยากจนมีชีวิตความเป็นอยู่สุดแสนรันทด ไร้บ้านพัก อาศัยอยู่ในกระท่อมนาท้ายหมู่บ้าน ไม่มีห้องน้ำห้องส้วม ไม่มีเงินซื้ออาหาร 

นายสวงเดช เปิดเผยว่าสองพี่น้องรายนี้คือ เด็กหญิง วารุณี คุณธรรม หรือน้องน้ำ อายุ 10 ขวบ  เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ส่วนน้องชาย คือ เด็กชาย ณัฐวุฒิ  นิตอินทร์ หรือน้องน้ำพุ  อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2  ทั้งสองเป็นพี่น้องต่างพ่อ ปัจจุบันอาศัยอยู่กับแม่ คือ นางจารุณี  วะดวงดี อายุ 31 ปี  และพ่อเลี้ยงคือ นายบำเพ็ญ  แก้วน้ำ อายุ 33 ปี ทั้งสองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และรับจ้างกรีดยาง มีรายได้วันละไม่กี่ 100 บาท แต่ยังมีลูกชายอีกคนกับสามีปัจจุบันที่ต้องดูแล อีก 1 คน อายุ 1 ขวบ รวมถึงพ่อวัยชราอายุ 80 ปี อีก 1 คน
 
ต่อมานางจารุณี ได้วิงวอนให้ทางอำเภอ และครูในโรงเรียนหาทางช่วยเหลือครอบครัว เพราะห่วงอนาคตเด็ก เกรงว่าจะไม่ได้รับการศึกษา จนกระทั่งครูประจำชั้น มาติดตามเยี่ยมบ้านผู้ปกครอง จึงพบเห็นความเป็นอยู่ และเรียกร้องให้ผู้ใจบุญมาดูแลช่วยเหลือ ห่วงคุณภาพชีวิต อนาคตการศึกษาเด็ก ที่กำลังเติบโต เพราะจากการสอบถามข้อมูล พบว่าเด็กทั้ง 2 คน เป็นเด็กดี มีความประพฤติเรียบร้อย เอาใจใส่การเรียนดี    

เบื้องต้นอำเภอท่าอุเทนได้ตั้งคณะกรรมการติดตามช่วยเหลือ และตั้งกองทุนขอรับบริจาคผู้ใจบุญช่วยเหลืออีกทาง หากผู้ใจบุญหรือต้องการติดต่อให้การช่วยเหลือ สามารถบริจาคผ่านบัญชีกองทุนเพื่อช่วยเหลือนักเรียนยากจน โรงเรียนบ้านหนังเทา (เด็กหญิง วารุณี คุณธรรม  และ เด็กชาย ณัฐวุฒิ  นิตอินทร์ ) ธนาคารกรุงไทย สาขาอำเภอศรีสงคราม เลขบัญชี  984-9916-168 หรือสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ นางกนกฉัตร  เรียมแสน ครูประจำชั้น 088-571-0836 หรือ นายนครชัย  วงษาเนาว์ ครูแนะแนว โทร. 082-118-3415