posttoday

หนุ่มปทุมฯตายเพราะไข้สมองอักเสบไม่ได้ติดเชื้อพิษสุนัขบ้า

08 กันยายน 2559

ปทุมธานี-หมอยันหนุ่มปทุมฯตายโรคไข้สมองอักเสบไม่ไช่ติดเชื้อพิษสุนัขบ้า แม่แจงลูกไม่ได้ถูกสุนัขกัด เพราะมีนิสัยไม่ชอบสุนัข

ปทุมธานี-หมอยันหนุ่มปทุมฯตายโรคไข้สมองอักเสบไม่ไช่ติดเชื้อพิษสุนัขบ้า แม่แจงลูกไม่ได้ถูกสุนัขกัด เพราะมีนิสัยไม่ชอบสุนัข

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.59 นางฉวีวรรณ นาคอุไร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจบ้านเลขที่ 125/334 หมู่บ้านเอื้ออาทร 10/2 ม.3 ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายทวีศักดิ์ ทรัพย์ยุทธ์ อายุ 23 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกระบุว่าเสียชีวิตเพราะโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมระบุว่า สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานียังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับโรคพิษสุนัขบ้า และขณะนี้จังหวัดปทุมธานียังไม่มีโรคพิษสุนัขบ้าแพร่ระบาด ส่วนศพของนายทวีศักดิ์ ก็ไม่มีโรคพิษสุนัขบ้าสายพันธุ์ใหม่ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และรพ.ปทุมธานี รายงานว่าสาเหตุเกิดจากไข้สมองอักเสบเท่านั้น

ด้านนางสาวฉวี สุขสา อายุ 44 ปี มารดาของนายทวีศักดิ์ เปิดเผยว่า ลูกชายไม่ได้ถูกสุนัขกัด เพราะนิสัยไม่ชอบสุนัข รอบบริเวณบ้านก็ไม่มีสุนัขเช่นกัน เหตุใดจึงเสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้าสายพันธุ์ใหม่ จึงอยากขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ เวลานี้อยากได้ศพของลูกชายมาบำเพ็ญกุศลตามศาสนาจึงพามารักษาที่โรงพยาบาลแพทย์เจาะเลือดไปวินิจฉัยและบอกว่าลูกชายเป็นไข้หวัดใหญ่ที่มีอาการปวดหัว เป็นไข้ ไม่สบาย จนเมื่อวันที่ 5 ก.ย. แพทย์ได้เรียกเข้าไปพบ และบอกว่าลูกชายอาการหนักมากและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 ก.ย.

"ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมลูกชายจึงถูกห่อศพถึงสองชั้นเพื่อป้องกันเชื้อโรคและนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ซึ่งแพทย์ยังไม่ได้ผ่าชันสูตร และยังไม่รู้เลยว่าจะมารับศพลูกชายได้ในวันใด" นางสาวฉวี กล่าว