posttoday

ไประยองแวะซื้ออาหารทะเลสดที่ตลาดสวนสน

27 สิงหาคม 2559

ระยอง-กลุ่มประมงเรือเล็กสวนสนจับกุ้งแชร์บ๊วยขายกก.ละ250บาทยืนยันสดจากทะเลไม่มีสารเจอปน

ระยอง-กลุ่มประมงเรือเล็กสวนสนจับกุ้งแชร์บ๊วยขายกก.ละ250บาทยืนยันสดจากทะเลไม่มีสารเจอปน

เมื่อวันที่้27ส.ค. ร้านค้าอาหารทะเลสดตลาดสวนสน ของกลุ่มประมงพื้นบ้านเรือเล็กสวนสน หมู่ 4 ตำบลแกลง อำเภอเมืองระยอง เป็นกลุ่มร้านค้าอาหารทะเลประมงพื้นบ้านเรือเล็ก หลังจากเรือประมงได้ออกไปวางอวนกุ้ง ปู และปลา นำกลับขึ้นมาขายบนฝั่งซึ่งเป็นอาหารทะเลสด

นางเบญจมาศ ถนอมจิตร กล่าวว่ามีเรือประมงออกไปวางกุ้งแชร์บ๊วย ตั้งแต่เวลา03.00น.ที่หน้าเกาะเสม็ด เพื่อนำกุ้งแชร์บ๊วยขึ้นมาจำหน่ายที่ร้าน ราคากก.ละ 250 บาท และตั้งแต่ปลายเดือนพ.ค.เป็นฤดูที่มีกุ้งแชร์บ๊วยจำนวนมาก กลุ่มเรือประมงสวนสนซึ่งมีประมาณ 40 - 50 ลำนำเรือออกไปวางอวนกุ้งจะได้กุ้งแชร์บ๊วยกลับมาแต่ละลำเฉลี่ยลำละ100 - 200 กก.เกือบทุกวันอย่างน้อยก็ 40 - 50 กก.ต่อลำ 

แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้กุ้งแชร์บ๊วยเริ่มน้อยลง เรือแต่ละลำจะได้ ประมาณ 10 - 20 กก. จนถึงเดือนกันยายนกุ้งแชร์บ๊วยก็จะเริ่มหมดฤดู ส่วนเรือประมงวางอวนปูและปลา กลุ่มประมงพื้นบ้านเรือเล็กสวนสนมีประมาณ 40 - 50 ลำ ช่วงนี้ได้ปู ปลาและหมึกน้อย แต่รับรองว่าร้านค้ากลุ่มประมงสวนสน ตำบลแกลงแห่งนี้ เป็นตลาดอาหารทะเลสดจากทะเลจริงๆ ไม่มีสารเจือปน รับรองคุณภาพ อาหารทะเลสดที่นี้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายของนักท่องเที่ยว.