posttoday

ประณามคนร้ายใช้รถพยาบาลคาร์บอมบ์ปัตตานี

24 สิงหาคม 2559

ปัตตานี-กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้าประณามเหตุคาร์บอมบ์คนร้ายขโมยรถพยาบาลของรพ.สต.ปะกาฮารังมาก่อเหตุรุนแรงกับประชาชนผู้บริสุทธิ์

ปัตตานี-กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้าประณามเหตุคาร์บอมบ์คนร้ายขโมยรถพยาบาลของรพ.สต.ปะกาฮารังมาก่อเหตุรุนแรงกับประชาชนผู้บริสุทธิ์

เมื่อวันที่24ส.ค. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานปัตตานี  ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด จำนวน 2 จุด ที่บริเวณโรงแรมเซาท์เทิร์นวิว ปัตตานี เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน แรงระเบิดทำให้ อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านเรือน ร้านค้า ร้านอาหารคาราโอเกะ อาคารด้านหน้าของโรงแรม  รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ของลูกค้า และประชาชน ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้
 
พ.อ.ปราโมทย์  พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กล่าวแถลงว่า เหตุคาร์บอมบ์ที่หน้าโรงแรมเซาท์เทิร์นวิว คนร้ายขโมยรถของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปะกาฮารัง อำเภอเมืองปัตตานีมาจากหน้าบ้านของพนักงานขับรถซึ่งจอดอยู่หน้าบ้านพักเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายรับไม่ได้ เพราะรถพยาบาลถือเป็นสัญลักษณ์ของการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ แต่กลับถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงนำมาเป็นเครื่องมือในการกระทำความผิด ทำให้มีผู้เสียชีวิต1 รายบาดเจ็บ 30 ซึ่งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตมีทั้งเด็กและผู้หญิงรวมทั้งมีพี่น้องชาวไทยมุสลิมหลายราย ก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์

"การกระทำในครั้งนี้ ถือเป็นการกระทำที่สุดโต่งไร้ซึ่งมนุษยธรรมหวังเพียงเพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มตนเองโดยมิได้คำนึงถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ถือเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน” พันเอกปราโมทย์กล่าว

ทั้งนี้ พลโทวิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 และในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ขอแสดงความเสียใจมายังผู้สูญเสีย และผู้ได้รับบาดเจ็บรวมถึงผู้ประกอบกิจการที่ต้องสูญเสียทรัพย์สินโดยได้สั่งการให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลและเยียวยาตามระเบียบของทางราชการรวมทั้งสั่งการให้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งมาตรการด้านการข่าวเพื่อนำผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป