posttoday

“น้องแต้ว”อยากเป็นทหารรอมา4ปีแล้วยังไม่ได้อนุมัติ

20 สิงหาคม 2559

ขอนแก่น-"น้องแต้ว"ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก2สมัยเปิดใจอยากเป็นทหารรอมา4ปีแล้วยังไม่ได้รับการอนุมัติ

ขอนแก่น-"น้องแต้ว"ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก2สมัยเปิดใจอยากเป็นทหารรอมา4ปีแล้วยังไม่ได้รับการอนุมัติ

เมื่อวันที่20ส.ค. นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผวจ.ขอนแก่น ร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชนให้การต้อนรับ“น้องแต้ว”น.ส.พิมศิริ ศิริแก้ว นักกีฬายกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย ซึ่งคว้าเหรียญเงินในกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิลท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นมีการมอบดอกไม้ให้กำลังใจและพวงมาลัยกันล้นหลาม

น.ส.พิมศิริ ศิริแก้ว นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย กล่าวว่า ดีใจได้กลับบ้านและนำเหรียญโอลิมปิกมาฝากคนขอนแก่นซึ่งถือเป็นเหรียญที่2 และโอลิมปิก 2 สมัยติดต่อกันปีนี้ไม่มีการแข่งขัน จึงขอหยุดพักอยู่บ้านกับพ่อและแม่ ญาติพี่น้องที่อ.มัญจาคีรีให้มากที่สุด และจะไปแก้บนที่จ.เชียงใหม่ 

"อีก 4 ปีข้างหน้ายังไม่สามารถบอกได้ว่าจะได้ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 หรือไม่ เพราะมีรุ่นน้องเข้ามาแทนที่แล้ว ตอนนี้ร่างกายก็อายุมากขึ้น จึงต้องดูแลสุขภาพร่างกายตนเองอีกด้วย และมีความต้องการรับราชการเป็นทหาร ซึ่งได้มีการขอไว้เมื่อ 4 ปีที่แล้วที่ได้รับเหรียญเงินโอลิมปิกเป็นเหรียญแรก แต่ต้องรอท่าน ผบ.ทบ.ลงนามอนุมัติ จนมาครั้งนี้ได้เหรียญเงินเป็นเหรียญที่สองแล้ว ก็ต้องรอต่อไป”น.ส.พิมศิริ กล่าว

นายคำปุ่น ศิริแก้ว บิดาของน้องแต้ว กล่าวว่า ดีใจมากที่ลูกประสบความสำเร็จในด้านกีฬาแม้ว่าจะได้เหรียญเงินโอลิมปิกมา 2 เหรียญด้วยกันส่วนในอนาคตจะเล่นกีฬายกน้ำหนักต่อไปหรือไม่ก็ต้องแล้วแต่น้องจะตัดสินใจแต่สำคัญที่สุดคือการที่ครอบครัวต้องการให้น้องแต้วรับราชการเป็นทหารรับใช้ชาติ

นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในนามของชาวจังหวัดขอนแก่น ขอแสดงความยินดีและชื่นชมแก่ “น้องแต้ว”ลูกหลานชาวจังหวัดขอนแก่น ที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดขอนแก่น และประเทศไทย ทั้งนี้ ขอให้ “น้องแต้ว” ประสบความสำเร็จทั้งในการสร้างผลงานด้านการกีฬาให้แก่ประเทศชาติในปีต่อๆไป เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงและเกียรติภูมิของ จ.ขอนแก่นและประเทศไทยตลอดไป

สำหรับการมอบรางวัลเพื่อร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังใจกับน้องแต้ว ผวจ.ขอนแก่น มอบสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น นายพงษ์เทพ  มุสิเกตุ นายกสมาคมกีฬากีฬาจังหวัดขอนแก่นมอบสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท อบจ.ขอนแก่นมอบเงินสด 20,000 บาท  บริษัท ช.ทวี ดอลลาเชียน จำกัด (มหาชน) มอบเงินสด 40,000 บาท รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่ต่างร่วมกันมอบของที่ระลึกให้อีกเป็นจำนวนมาก

หลังจากการประกอบพิธีร่วมแสดงความยินดีเสร็จ ผวจ.ข่อนแกน พร้อมด้วย ด้วยน้องแต้ว จึงได้นั่งรถเปิดประทุน แห่ไปโดยรอบเขตเทศบาลเมืองขอนแก่น เพื่อให้คนขอนแก่นและคนไทยทั้งประเทศได้ร่วมแสดงความยินดี และชื่นชมในผลงานจากการคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2 สมัยติดต่อกันก่อนที่จะเดินทางกลับไปบ้านที่อ.มัญจาคีรี ต่อไป