posttoday

แก็งยาเสพติดข้ามชาติจับเด็ก13ให้แม่เอาค่ายาบ้ามาไถ่คืน

05 สิงหาคม 2559

ขอนแก่น-แก็งยาบ้าข้ามชาติจับเด็ก13ปีไปเรียกให้เอาค่าค่ายาบ้ามาไถ่คืนตำรวจสืบสวนภาค 4 ตามรวบได้ 5ส่วนหัวหน้าทีมหนีรอดไปได้

ขอนแก่น-แก็งยาบ้าข้ามชาติจับเด็ก13ปีไปเรียกให้เอาค่าค่ายาบ้ามาไถ่คืนตำรวจสืบสวนภาค 4 ตามรวบได้ 5ส่วนหัวหน้าทีมหนีรอดไปได้

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 5 ส.ค. 2559 ที่กองกำกับการสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนภาค 4 (กก.3บก.สส.ภ.4) พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และพ.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ คงสิริสมบัติ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.4 ร่วมกันเปิดเผยถึงผลจับนายบุญเกิด สมสอง อายุ 55 ปี ชาวบ้านบ้านดง ม.6 ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น รวมทั้งผู้ร่วมขบวนการ ประกอบด้วย (นายเสก) นามสมมุติ อายุ 15 ปี ชาว อ.กระนวน จ.ขอนแก่น นายอานนท์ เจริญผล อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/1 ม.7 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายจักรพงษ์ สุปัญญา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166/1 ม.2 ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น และนายชุมพล หาญสุริย์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 ม.18 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหา ร่วมกันเพื่อให้ได้มา ซึ่งค่าไถ่เอาตัวเด็ก อายุไม่เกิน 15 ปีไป หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังและโดยปราศจากเหตุสมควร พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดา และข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดๆ หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น

พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์  คงสิริสมบัติ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.4  กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก นางบุญน้อม ศิริทองสุข อายุ 43 ปี ชาวบ้านดง ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า (น้องเอ) อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวถูกชายฉกรรจ์ 4 คนบุกจับตัวในบ้านพักก่อนนำตัวขึ้นรถยนต์กระบะสีขาว ยี่ห้อเชฟโลเล็ต 4 ประตู ไม่ติดทะเบียน และเรียกค่าไถ่ 30,000 บาท โดยให้โอนเงินเข้าบัญชี ซึ่งภายหลังได้รับแจ้งจึงมีการประสานการทำงานร่วมกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่าย

"ชุดสืบสวนลงพื้นที่จนพบรถคันดังกล่าวขณะขับเข้าไปในสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่งริมถนนมิตรภาพ พื้นที่ อ.บ้านแฮด ก่อนสืบทราบว่าเป็นรถยนต์ของนายอานนท์ เจริญผล อายุ 33 ปี หมายเลขทะเบียน ขข-4346 ขอนแก่น จึงได้นำตัวมาสอบสวน จนทราบว่าก่อเกิดเหตุอุ้มเรียกค่าไถ่น้องเอ จริงเนื่องจากไม่สามารถทวงเงินค่ายาบ้าได้ และเมื่อไปทวงถามถึงบ้าน พบเพียงหลานสาววัย 13 ปี จึงจับตัวเด็กขึ้นรถไปเรียกค่าไถ่"

พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์  กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยาน หลักฐาน ก่อนขออนุมัติหมายจับผู้ร่วมขบวนการได้ดังกล่าว ขณะที่นายกมลชัย นั้นหลบหนีการจับกุมไปได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้แจกจ่ายภาพนายกมลชัย พร้อมหมายจับไปยัง สภ.ต่างๆ โดยให้ระมัดระวังการจับกุมเนื่องจากผู้ต้องหามีอาวุธ และเป็นหัวหน้าแก็งที่อยู่ในเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ