posttoday

โจรใจร้ายงัดศูนย์เด็กเล็กขโมยกระปุกออมสินเกลี้ยง

26 กรกฎาคม 2559

บุรีรัมย์-โจรใจร้ายงัดศูนย์เด็กเล็กขโมยกระปุกออมสินเกลี้ยงทั้งห้อง ครูเผยเป็นเงินเหลือกินขนมสอนให้รู้จักเก็บออมวอนตำรวจติดตามตัวทมาดำเนินคดี

บุรีรัมย์-โจรใจร้ายงัดศูนย์เด็กเล็กขโมยกระปุกออมสินเกลี้ยงทั้งห้อง ครูเผยเป็นเงินเหลือกินขนมสอนให้รู้จักเก็บออมวอนตำรวจติดตามตัวทมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 26ก.ค.59 เกิดเหตุโจรใจร้ายบุกงัดหน้าต่างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านจิกน้อย ต.คูเมือง อ.คูเมือง  จ.บุรีรัมย์  เข้าไปลักขโมยกระปุกออมสิน บางกระปุกถูกทุบเสียหาย แล้วขโมยเงินเหรียญในกระปุกที่เด็กๆ หยอดเพื่อเก็บออมไว้ 

จากการสำรวจพบกระปุกออมสินของเด็กที่มีกว่า 20 กระปุกสร้างความใจหายให้กับครูพี่เลี้ยงและผู้ปกครองเด็กเพราะเป็นเงินที่เด็กอายุเพียง 2-4 ปี เป็นคนเก็บออม ซึ่งเป็นเงินที่เหลือจากการซื้อขนม แล้วนำมาหยอดกระปุกออมสินคนละ 2-15 บาทต่อวัน

นางสมัชญา จันทร์ดอกรัก อายุ 35 ปี ครูพี่เลี้ยงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านจิกน้อย กล่าวว่า ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีเด็กจำนวน 31 คน เป็นเด็กอายุตั้งแต่ 2-4 ปี ส่วนใหญ่ผู้ปกครองจะมีฐานะยากจน ทางศูนย์ฯได้มีโครงการปลูกฝังให้เด็กรูจักเก็บออม โดยให้ผู้ปกครองซื้อออมสิน แล้วเขียนชื่อเด็กติดไว้ จำนวนเงินที่ออมแต่ละวันจะขึ้นอยู่กับผู้ปกครองจะให้เด็กมามากน้อย หากผู้ปกครองให้ 10 บาทเด็กจะซื้อขนม 5 บาท ออม 5 บาท หากได้มาโรงเรียน 20 บาท เด็กก็จะนำไปหยอดออมสิน 10-15 บาทต่อวัน คาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุในช่วงกลางคืน และน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถึงแม้คนร้ายจะได้เงินไปเพียงประมาณ 2,000-3,000 บาท แต่เงินจำนวนนี้มีความสำคัญต่อจิตใจเด็กและผู้ปกครองมาก เนื่องจากเงินที่เด็กออมได้แต่ละเทอมผู้ปกครองมักจะเอาไปฝากธนาคาร หรือบางครั้งเงินจำนวนนี้ยังสามารถซื้อชุดนักเรียนของตัวเองตอนเข้าเรียนชั้นอนุบาล1 ได้ หากช่วงนั้นผู้ปกครองขัดสน

อย่างไรก็ตามได้แจ้งความไว้ที่ สภ.คูเมือง แล้วซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังแกะรอย จึงอยากจะให้ตำรวจติดตามคนร้ายซึ่งคาดว่าเป็นคนไม่ไกลจากศูนย์ฯมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างและเกิดขึ้นอีก