posttoday

แห่เทียนพรรษาโคราชยิ่งใหญ่

20 กรกฎาคม 2559

โคราชเปิดงานประเพณีแห่เทียนพรรษายิ่งใหญ่ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวเนืองแน่น

โคราชเปิดงานประเพณีแห่เทียนพรรษายิ่งใหญ่ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวเนืองแน่น

ที่จ.นครราชสีมา เวลา 09.00 น. วันที่ 20 ก.ค.นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2559 ของจังหวัดนครราชสีมา ภายใต้ชื่องาน แห่เทียนโคราช เสริมบุญ สร้างบารมี ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเนืองแน่นนับหมื่นคน ที่เดินทางไปชมความสวยงามอลังการของขบวนเทียนพรรษากันอย่างคึกคัก

ซึ่งในปีนี้จังหวัดนครราชสีมามีขบวนเทียนพรรษาจากคุ้มวัดต่างๆ เข้าร่วมประกวดรวม 40 ขบวนเทียน โดยการประกวดแห่เทียนพรรษาได้เริ่มเคลื่อนขบวนเทียนออกจากบริเวณแยกถนนราชดำเนิน และเคลื่อนขบวนเทียนไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ประกอบด้วย ถนนจอมสุรางค์ยาร์ต ถนนสุรนารี ถนนอัษฎางค์ และถนนจอมพล เป็นระยะทางรวมประมาณ 7 กิโลเมตร เพื่อให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงดงามของขบวนเทียนพรรษาอย่างใกล้ชิด
 
โดยในปีนี้ขบวนเทียนพรรษาของแต่ละคุ้มวัดได้เน้นประดิษฐ์แกะสลักเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติ และการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลทรงครองราชย์ครบ 70 พรรษา  และคุ้มวัดที่ชนะเลิศการประกวดขบวนเทียนพรรษาประเภท ก. และประเภท ข. จะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และรางวัลเงินสด โดยจะมีพิธีมอบรางวัลให้กับคุ้มวัดที่ชนะเลิศในช่วงค่ำของวันนี้

แห่เทียนพรรษาโคราชยิ่งใหญ่