posttoday

อุทาหรณ์ปล่อยเด็กเล่นในรถปลดเบรกมือเกือบไหลตกน้ำ

17 กรกฎาคม 2559

หนุ่มให้หลานชายเข้าไปนอนในรถเพียงลำพัง แต่เด็กเล่นซุกซนปลดเบรกมือรถจนไหลเกือบตกหนองน้ำ

หนุ่มให้หลานชายเข้าไปนอนในรถเพียงลำพัง แต่เด็กเล่นซุกซนปลดเบรกมือรถจนไหลเกือบตกหนองน้ำ

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนครสวรรค์ ได้แจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องวิทยุ สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้เข้าช่วยเหลือลากรถยนต์ของประชาชนกำลังจะตกหนองน้ำ ภายในสวนสาธารณอุทยานสวรรค์ บริเวณประตู 5 ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ จึงรีบนำรถดับเพลิงที่มีอุปกรณ์ลากจูง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ในสังกัดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ รถยนต์กระบะ ยี่อีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ จอดอยู่ในสภาพด้านหน้ารถติดคาอยู่ริมตลิ่งคอนกรีตริมหนองน้ำ จึงใช้รถดับเพลิงเข้าลากขึ้นมา โดยมีประชาชนเข้าช่วยเหลือยกด้านหน้ารถขึ้นจนสามารถลากรถขึ้นมาได้สำเร็จ

จากการสอบถาม เจ้าของรถกระบะ เปิดเผยว่า ขับรถพาพี่ชายและหลานชายอายุ 6 ขวบเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนภายในสวนสาธารณอุทยานสวรรค์ โดยได้จอดรถดึงเบรคมือไว้อยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ริมหนองน้ำก่อนที่ตนกับพี่ชายจะเดินลงไปนั่งเล่นและพูดคุยกัน ส่วนหลานชายก็วิ่งเล่นอยู่ในบริเวณใกล้เคียง จนกระทั่ง ผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง หลานชายได้มาขอให้เปิดประตูรถ บอกว่าจะเข้าไปนอนหลับจึงได้ไปเปิดให้ ซึ่งไม่คิดว่า หลานชายจะเข้าไปเล่นซุกซนปลดเบรกมือจนรถไหลเกือบตกลงไปในหนองน้ำดังกล่าว เคราะห์ดีที่ใต้ท้องรถไปติดอยู่กับคานคอนกรีนริมตลิ่ง ไม่เช่นนั้น อาจจะทำให้ต้องสูญเสียหลานชาย และรถยนต์ได้รับความเสียหาย