posttoday

เจ้าหน้าที่บินสำรวจป่าเจอผู้บุกรุกลงจอดจับ-ยึดทันที

16 กรกฎาคม 2559

ราชบุรี-เจ้าหน้าที่บินสำรวจป่าอ.สวนผึ้งเจอผู้บุกรุกแผ้วทางลงจอดยึดทันทีได้ทั้งแบคโฮและเทรลเลอร์คุมตัวคนขับดำเนินคดีตามกฏหมาย

ราชบุรี-เจ้าหน้าที่บินสำรวจป่าอ.สวนผึ้งเจอผู้บุกรุกแผ้วทางลงจอดยึดทันทีได้ทั้งแบคโฮและเทรลเลอร์คุมตัวคนขับดำเนินคดีตามกฏหมาย

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 59 เวลา 15.30น. นายสุชาติ บัวบาง เจ้าพนักงานชำนาญการ หัวหน้าฝ่ายป้องกันรักษาป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 ราชบุรี ได้นำเครื่องบินเล็กของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม บินสำรวจผืนป่าในพื้นที่อ.สวนผึ้ง และไปพบพื้นที่ป่าบริเวณบ้านหนองกลางเนิน หมู่ 9 ต.ท่ามะขาม อ.สวนผึ้ง กำลังถูกนายทุนนำรถแบคโฮเข้าไปทำการแผ้วถางผืนป่าซึ่งเมื่อมีการตรวจสอบพิกัดแล้ว พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี และยังมีสภาพเป็นป่า จึงได้ลงมาทำการตรวจยึดรถแบคโฮ จำนวน 1 คัน รถเทรลเล่อร์ อีก 1 คัน ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งควบคุมตัวนายประสิทธิ์ สลับเขียวซึ่งเป็นคนขับรถแบคโฮไว้สอบสวน และได้แจ้งให้พ.ต.อ.ณัฐธพงษ์ ทองนาค ผกก.สภ.สวนผึ้ง และร.ท.นพนนท์ ศรีอิ่ม หัวหน้าชุดปฎิบัติการ กิจการพลเรือน กองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ ได้เข้ามาทำการจับกุมคนขับรถแบคโฮพร้อมทั้งนำของกลางไปเก็บรักษาไว้ที่สภ.สวนผึ้ง

จากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่ดังกล่าวยังมีสภาพเป็นป่า แต่มีการแผ้วถางไปแล้วกว่า 10 ไร่ และทำการขุดสระน้ำขนาดใหญ่ ไว้ ส่วนผู้ที่เข้ามาครอบครองและดำเนินการในพื้นที่ดังกล่าวทราบว่าเป็นคนกทม.ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้แจ้งให้นำเอกสารในการครอบครองที่ดินมาตรวจสอบว่ามีการขออนุญาติถูกต้องหรือไม่เพื่อดำเนินการต่อไป