posttoday

"ด.ต."เมาขับกระบะแหกโค้งชนเด็ก-ผู้ใหญ่เจ็บ3

27 มิถุนายน 2559

ตราด - ดาบตำรวจเมาขับกระบะแหกโค้งชนสะพาน ก่อเสียหลักชนเด็ก-ผู้ใหญ่ที่ยืนอยู่บาดเจ็บ3 ขณะที่เด็กอาการสาหัส

ตราด - ดาบตำรวจเมาขับกระบะแหกโค้งชนสะพาน ก่อเสียหลักชนเด็ก-ผู้ใหญ่ที่ยืนอยู่บาดเจ็บ3 ขณะที่เด็กอาการสาหัส

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. เวลา 17.00 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน 3 คัน และผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณสะพานเสม็ดแดง รอยต่อ ต.ท่าพริกและ ต.ท่ากุ่ม  อ.เมือง จ.ตราด จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยตราดและรถกู้ชีพโรงพยาบาลกรุงเทพตราด เดินทางเข้าช่วยเหลือ พร้อมแจ้ง ร.ต.อ.ยอดคม อินไข ร้อยเวร สภ.เมืองตราด

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน บค 94 ตราด สภาพรถหน้ารถพังเสียหาย ยางล้อหลังแตก เป็นรถของ ด.ต.ปราการ (ไม่ทราบนามสกุล) เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน  นั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในภายที่เกิดเหตุ ด้วยอาการเมาสุรา ใกล้กันรถยนต์กระบะ เชฟโรเลต ด้านหน้ารถพังเสียหาย และอีกคันเป็นรถยนต์กระบะ อีซูซุ ด้านหน้ารถเสียหายไม่มากนัก ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุพบรองเท้านักเรียนตกอยู่

ขณะที่ผู้บาดเจ็บเป็นประชาชนที่ยืนอยู่บนสะพาน 3 ราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 10 ขวบได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ใบหน้าและศีรษะแตก

นายเอกชัย พาทีทิน อายุ 31 ปี หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนเองและพ่อตา กำลังยืนตกกุ้งและวางลอบดักกุ้ง ดักปูกันอยู่บริเวณสะพาน ระหว่างนั้นรถยนต์ของตำรวจที่มุ่งหน้ามาจาก ต.ท่ากุ่ม ขับมาด้วยความเร็ว แล้วแหกโค้งพุ่งชนคอสะพานและเสียหลักพุ่งชนเด็กและผู้ใหญ่ที่ยืนอยู่บนสะพานบาดเจ็บไป 3 ราย ส่วนตนเองกระโดดหนีทันจึงรอดชีวิตได้หวุดหวิด

ด้าน ด.ต.ปราการ กล่าวว่า ไม่ได้อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เพราะขับเส้นนี้ประจำ  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว ด.ต.ปราการไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป