posttoday

"สกลนคร"ฝนหนักทำน้ำท่วมฉับพลัน

26 มิถุนายน 2559

สกลนคร - ฝนตกหนักในเขตเทศบาลเมืองทำน้ำท่วมฉับพลันสูง 40-50 ซม. อุตุฯเผยอีสานยังมีฝนตกหนักบางแห่ง

สกลนคร - ฝนตกหนักในเขตเทศบาลเมืองทำน้ำท่วมฉับพลันสูง 40-50 ซม. อุตุฯเผยอีสานยังมีฝนตกหนักบางแห่ง

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสกลนคร และพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะ ถนนประชาอุทิศ น้ำท่วมสูง 40-50 ซม.ส่งผลให้ยานพาหนะสัญจรด้วยความยากลำบาก เป็นระยะทางยาวกว่า 200 เมตร โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลนครสกลนครต้องเร่งระดมสูบน้ำออกจากผิวถนน ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงจึงเข้าสู่สภาวะปกติ

ทั้งนี้ สาเหตุของการเกิดน้ำท่วม เนื่องจากขณะนี้มีการก่อสร้างถนน สิ่งปฏิกูลอุดตันท่อระบายน้ำ และการถมดินปิดกั้นทางน้ำ ซึ่งปัญหาน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ดังกล่าวมักพบบ่อยครั้งในช่วงที่มีฝนตกหนัก

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนว่า พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว มีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าปกคลุมชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 26-28 มิ.ย. 2559 ประกอบกับมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง กับมีฝนตกหนักมากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนมากบริเวณจังหวัด นครพนม สกลนคร มุกดาหาร อำนาจเจริญ ยโสธร ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนสะสมไว้ด้วย

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็ก (ที่มีขนาดไม่เกิน 2 วา) ในบริเวณดังกล่าว ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 29 มิ.ย. 2559