posttoday

สุรินทร์สั่งปิดร้านไก่ย่างมีหนอนโผล่คลิป2วัน

23 มิถุนายน 2559

สุรินทร์-สาธารณสุขเมืองสุรินทร์สั่งร้านขายไก่ย่างมีหนอนโผล่ปิดร้าน2วันทำความสะอาด

สุรินทร์-สาธารณสุขเมืองสุรินทร์สั่งร้านขายไก่ย่างมีหนอนโผล่ปิดร้าน2วันทำความสะอาด

นายนิพนธ์ จันโทรส รองปลัดเทศบาลเมืองสุรินทร์ และนายประยุทธ นิราศสูงเนิน ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองสุรินทร์รุดลงพื้นที่ตรวจสอบร้านขายไก่ย่าง บริเวณโค้งทางข้ามทางรถไฟ สถานีสุรินทร์ ของนายไสว  มีสิทธิ์ อายุ 65 ปี และนางนาง มีสิทธิ์ อายุ 66 ปี สองสามีภรรยาที่ยึดอาชีพ ขายข้าวเหนียว ส้มตำไก่ย่าง มานานกว่า 40 ปี หลังมีผู้ที่ใช้ชื่อว่า ปีโป้ ชรินรัตน์ ที่ดี‎ ได้โพสต์คลิปผ่าน เฟซบุ๊ค ไปยังกลุ่มต่างๆในโซเชียลมีเดีย พร้อมระบุ ข้อความว่า “ขออณุญาตเตือนภัยนะคะ ไก่ย่างทางโค้งรถไฟร้านที่ 2 คะมีหนอนออกมา” จนคลิปไก่ย่าง มีหนอนโผล่ ดังข้ามคืนจนเกิดกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในโลกออนไลน์ ผู้ที่ทราบข่าวไม่กล้าเข้ามาซื้อไก่ย่างจากร้านดังกล่าวแม้แต่รายเดียว

จากการตรวจสอบบว่า ร้านขายไก่มีสภาพเก่า ไม่สะอาด และมีแมลงวันบินไปมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกข้อตกลง พร้อมสั่งให้งดจำหน่ายไก่ย่างเป็นเวลา 2 วัน เพื่อเป็นการปิดปรับปรุงร้าน ขณะที่ร้านขายไก่ย่างข้างเคียงอีก 2 ร้านพบว่า มีการนำพัดลมมาพัดเป่าไล่แมลงวัน และอีกเจ้ามีการทำโครงเหล็กอย่างดี ห่อหุ้มพลาสติก เพื่อป้องกันแมลงวันและฝุ่นเป็นอย่างดี
 
นางนาง มีสิทธิ์  อายุ 66 ปี  แม่ค้าขายไก่ย่าง กล่าวว่า สามีบอกว่ามีคนมาซื้อไก่ย่าง แล้วเอาไก่ย่างมาเปลี่ยนบอกว่ามีหนอน ก็ไม่รู้เหมือนกันเพราะไม่ได้ขายขายเฉพาะตอนกลางวัน เขาเอาไก่มาคืนลุงก็ยอมให้คืน ลุงให้เงินเขาคืนเขาก็ไม่เอา อยู่ๆก็เห็นไปโพสต์คลิปดังกล่าว

นายประยุทธ์ นิราศสูงเนิน ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองสุรินทร์ กล่าวว่าได้ให้คำแนะนำให้มีการปิดปรับปรุงประมาณ 2 วัน เพื่อทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ เพื่อให้ถูกสุขลักษณะ เพื่อสุขภาพอนามัยของประชาชน และเจ้าของร้านก็ยอมรับว่าไก่ย่างมีหนอนจริงและพร้อมที่จะปรับปรุงก่อนเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง