posttoday

จนท.เข้าพูดคุยให้ยุติเปิดศูนย์ปราบโกงที่สมุทรปราการ

19 มิถุนายน 2559

สมุทรปราการ - เจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยให้ยุติเปิดศูนย์ปราบโกง พบมีการเตรียมเสื้อยืดไว้แจกจ่ายกว่า 100 ตัว

สมุทรปราการ - เจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยให้ยุติเปิดศูนย์ปราบโกง พบมีการเตรียมเสื้อยืดไว้แจกจ่ายกว่า 100 ตัว

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว. สมุทรปราการ พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง รอง ผบกฯ พ.ต.อ.นพดล สุคนธวิท ผกก.สภ.สำโรง เหนือ พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ท.สุทธิชัย พร้อมเจริญ ผบ.ป. พัน.102 รอ. ร.อ.ณัฐวุฒิ ศรีพินิจ ผบ.ชป.พท.ป.พัน.102 รอ. พร้อมกำลังเข้าตรวจค้น อาคารพาณิชย์เลขที่  1671/1 หมู่ 10 ซอยด่านสำโรง  50 ต.  สำโรงหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ภายหลังสืบทราบว่ามีการเตรียมเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

จากการตรวจสอบพบ นายบุญเลิส เลิศวัฒนากร อายุ 67 ปี นายจำลอง ประทุมมินทร์ อายุ 64 ปี นายสุพัฒน์ รุ่งเรื่อง    อายุ 45 ปี น.ส.นิจจารีย์ คลิ้งเนียม อายุ 56 อาศัยอยู่ในอาคาร ดังกล่าว ตรวจค้นบริเวณชั้น 2 ยังพบเสื้อยืดสีดำ ซึ่งสกรีนข้อความ ประชามติต้องไม่ล้ม ไม่โกง ไม่อายพม่า ศูนย์ปราบโกงประชามติ จำนวนกว่า 170 ตัว และป้ายซึ่งมีข้อความดังกล่าว ขนาดใหญ่ 2 ป้าย ก่อนเชิญตัวมา ที่ สภ.สำโรงเหนือ

ด้านพล.ต.ต.ธรรมนูญ กล่าวว่า สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายความมั่นคง สืบทราบว่า ภายในอาคารพาณิชย์ ดังกล่าว ได้มี กลุ่มต่อต้านการรับร่างประชามติรัฐธรรมนูญ ไปเช่าอาคารดังกล่าว เพื่อตรียมตัวเปิด ศูนย์ปราบโกงการทำมติร่างรัฐธรรมนูญ และมีการเตรียมนำเสื้อยืด ที่มีข้อความ ประชามติต้องไม่ล้ม ไม่โกง ไม่อายพม่า ศูนย์ปราบโกงประชามติออก  แจกให้กับแนวร่วมที่มีอุดมการณ์ร่วมกัน จึงได้สนธิกำลังเข้าไปตรวจสอบ

ทั้งนี้หลังจากได้นำ ทั้งหมดมาพูดคุยและแจ้งให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการทำผิดกฎหมายและฝ่าฝืนคำสั่งของคสช.เรื่องการชุมนุมทางการเมือง ก่อนที่จะให้ทั้งหมดลงนามข้อตกลงเพื่อยุติการเคลื่อนไหว ซึ่งทั้งหมดก็เข้าใจ พร้อมกับบอกว่า หากว่าการกระทำดังกล่าวฝ่าฝืนกฎหมายจริงพวกตนก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือและจะยุติบทบาทการเคลื่อนไหวคัดค้านการรับร่างรัฐธรรมนูญทั้งหมด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะปล่อยตัวทั้งหมดกลับไป