posttoday

คดีพิพาทราไวย์จ่อยุติ ลุ้นศาลภูเก็ตตัดสิน

10 มิถุนายน 2559

แม่ทัพภาค 4 เผยคดีพิพาทที่ดินราไวย์กับกลุ่มนายยุติเร็ววันนี้หลังคู่พิพาทยื่นศาลชี้ขาด

แม่ทัพภาค 4 เผยคดีพิพาทที่ดินราไวย์กับกลุ่มนายยุติเร็ววันนี้หลังคู่พิพาทยื่นศาลชี้ขาด

พล.ต.คุณวุฒิ หมอแก้ว รองแม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมแก้ปัญหาข้อพิพาทที่ดินบารอน กับชาวเลราไวย์ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่า ปัญหาพิพาทที่ดินชุมชนชาวเลราไวย์ทั้งหมดได้ข้อยุติแล้วโดยเจ้าของที่ดินจำนวน 13 รายพร้อมขายที่ดินให้รัฐ ยกเว้นบริษัท บารอน เวิลด์ เทรด จะยื่นศาลจังหวัดภูเก็ตเป็นผู้ตัดสินในวันที่ 10 มิ.ย.นี้

“เชื่อว่าปัญหานี้จะยุติลงได้ในเร็ววันนี้ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต่างจะไปยื่นศาลจังหวัดภูเก็ตวันที่ 10 มิ.ย.นี้เพื่อขออำนาจศาลเป็นผู้ตัดสินชี้ขาด ดังนั้นก่อนที่กระบวนการยุติธรรมชี้ขาด ขอให้ทุกฝ่ายอยู่ในที่ตั้ง ห้ามออกมาเคลื่อนไหวใดๆ เพราะจะนำไปสู่การกระทบกระทั่งกัน” พล.ต.คุณวุฒิ กล่าว

ด้าน นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การยื่นศาลในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ มีหลายประเด็นที่ต้องไปดู แต่เท่าที่ได้รับรายงาน ประกอบด้วย เส้นทางเข้าออกของชุมชนชาวเลราไวย์ว่าเป็นทางสาธารณะที่เกิดข้อพิพาทนั้นพื้นที่ถูกต้องหรือไม่ซึ่งจะต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

นายจำเริญ กล่าวอีกว่า ฝ่ายรัฐอยู่ตรงกลาง ซึ่งข้อพิพาทที่เกิดขึ้นมีความซับซ้อน เพราะต่างฝ่ายต่างยื่นต่อศาลจังหวัดภูเก็ต ขณะที่ทางจังหวัดกำลังเสนอไปยังรัฐบาลเพื่อขอซื้อที่ดินดังกล่าวมาจัดสรรให้แก่ชาวเลราไวย์แต่ยังไม่ได้รับคำตอบจากรัฐบาล

ภาพประกอบข่าว