posttoday

สลด!กระบะขนต่างด้าวซิ่งชนเสาไฟฟ้าตาย 6 เจ็บกว่า 20

08 มิถุนายน 2559

เกิดเหตุ รถกระบะขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาซิ่งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าที่ จ.สระแก้ว เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอื้อ

เกิดเหตุ รถกระบะขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาซิ่งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าที่ จ.สระแก้ว เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอื้อ

 

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. พ.ต.ท.กตัญญู พวงเกาะ  สว.(สอบสวน)  สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างจุดวัฒนานคร ว่ามีรถกระบะขนแรงงานเถื่อนเสียหลักชนเสาไฟฟ้า ตกลงไปในคูน้ำ มีแรงงานบาดเจ็บ 6 คน และตายจำนวน 6 ศพ เป็นหญิง 3 คน เป็นชาย 3 คนที่เกิดเหตุ บนถนนสุวรรณศร ขาเข้าอำเภอวัฒนานคร บ้านห้วยเดื่อ หมู่ 2 ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ระหว่าง กิโลเมตรที่ 283-284  ใกล้ๆ กับ ที่ทำการ อบต.ผักขะ ม. 7 ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว
หลังได้รับแจ้งจึงไปที่เกิดเหตุ พบรถกระบะยี่ห้อมิตรชูบิชิ รุ่น ไตรตัน สีเงิน มีหลังคา หมายเลขทะเบียน ฒจ – 9182 กรุงเทพฯ สภาพพังยับเยิน เนื่องจากชนเสาไฟฟ้าข้างทางหัก แล้วกระเด็นตกลงไปในคูน้ำ หงายท้องครอบแรงงานกัมพูชา อยู่ในน้ำ จากนั้น หน่วยกู้ภัยสว่างจุดวัฒนานคร และหน่วยกู้ภัยเที่ยงธรรมสถานอรัญประเทศ และชาวบ้านกำลังช่วยกันดึงร่างของแรงงานชาวกัมพูชา ที่ถูกรถทับอยู่ในน้ำขึ้นมา บางคนชูมือขอความช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถ ดึงเอาขึ้นมาจากน้ำได้เนื่องจากถูกรถกระบะทับร่างเอาไว้
 
ส่วนกู้ภัยทั้งวัฒนานคร และอรัญประเทศ ต้องเสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วย เนื่องจากรถกระบะ ชนเสาไฟฟ้าหักสะบั้น สายไฟฟ้ารั่ว เกิดประกายไฟ ลุกไหม้อยู่ใกล้กับจุดลงไปช่วยคนตายและคนเจ็บ ตลอดเวลาซึ่งต้องลงไปในน้ำเพื่อช่วยน้ำร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากซากรถ หลังจากนำแรงงานชาวกัมพูชาที่บาดเจ็บขึ้นมาได้แล้วก็นำร่างผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลวัฒนานคร 12 คน ตาย 6 ศพ เป็นชาย 3 หญิง 3 และผู้บาดเจ็บอีก 12 คน นำส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศ เป็นชาย 6 คน หญิง 6 คน

หลังจากนำผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตออกมาแล้ว  พ.ต.ท.กตัญญูฯ  จึงได้ให้ชาวบ้าน และตำรวจช่วยกันออกค้นหาตามชายป่า จึงไปพบคนขับคลานหลบหนีมานอนสลบอยู่ที่ชายป่า ตำรวจจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลวัฒนานคร อาการสาหัส และทราบชื่อภายหลังว่าเป็น นายใส เฉลิมศรี อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 4 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

พ.ต.ท.กตัญญูฯ กล่าวว่า นายใส  หลังตะเกียกตะกายออกมาได้แล้วก็พยายามคลานเข้าไปในป่าข้างทางเพื่อที่จะหลบหนี แต่เนื่องจากบาดเจ็บสาหัส จึงหมดสติเสียก่อน

ส่วน นาย สุกเพียบ สอน อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชาที่รอดชีวิต อยู่ที่จังหวัดโพธิสัตย์ ประเทศกัมพูชา กล่าวว่า ขณะตนเองกับเพื่อนชาวเขมรขึ้นรถจากตลาดโรงเกลือ บ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศมาได้ประมาณ 7 กม.ได้รถเจ้าหน้าที่ ขับตามมาทำให้คนขับได้เร่งความเร็ว หนีจนเสียหลัก ก็ได้ยินเสียงดังโครม เห็นไฟฟ้าช็อต มีไฟลุกไหม้ เห็นคนคลานออกมาจากซากรถ ตนก็คลานออกมา บางคนขึ้นมาไม่ไหวก็ร้องขอความช่วยเหลือ ตนเองและชาวบ้านในที่เกิดเหตุ รีบไปช่วยลากคนเจ็บขึ้นมานอนรวมไว้ที่หน้าบ้าน แต่ตนเองยังได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วยอยู่ในรถอีกแต่ช่วยไม่ได้เนื่องจากถูกรถทับอยู่ จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยส่ง รพ.อรัญประเทศและวัฒนานครดังกล่าว

ภาพ จส.100 ,ม.สว่างเที่ยงธรรม