posttoday

กรมอุทยานขยายผลนำซากลูกเสือทำการค้า

04 มิถุนายน 2559

กาญจนบุรี-กรมอุทยานขนย้ายเสือออกจากวัดป่าหลวงตามหาบัวทั้งหมดแล้วขยายผลนำชิ้นส่วนและซากลูกเสือไปทำไสยศาสตร์ ชัดเจนเป็นไปเพื่อการค้า

กาญจนบุรี-กรมอุทยานขนย้ายเสือออกจากวัดป่าหลวงตามหาบัวทั้งหมดแล้วขยายผลนำชิ้นส่วนและซากลูกเสือไปทำไสยศาสตร์ ชัดเจนเป็นไปเพื่อการค้า 

นายอดิศร นุชดำรง รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการขนย้ายเสือออกจากวัดป่าหลวงตาบัวญาณสัมปันโน หมู่ 5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้ทั้งหมดแล้ว จำนวน 147ตัว
ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 59 กรมอุทยานฯ ขนย้ายไป 5 ตัว ต่อมาวันที่ 23 ก.พ. 59 ได้ขนย้ายอีก 5 ตัว คงเหลือเสือโคร่งของกลางจำนวน 137 ตัว ดำเนินการขนย้าย6วัน ตั้งแต่ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.59จนถึงวันที่ 4 มิ.ย.59 ครบตามจำนวน ส่วนที่บอกว่า พบเสือโคร่งเพิ่มมาอีก 2 ตัวเกิดจากความผิดพลาดในการนับจำนวน เพราะเสือได้ถูกปล่อยให้เดินไปมาอย่างอิสระ

สำหรับกลางที่ตรวจยึดไว้ อาทิ ซากลูกเสือ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมทั้งเครื่องรางของขลังที่ทำจากชิ้นส่วนเสือ เป็นหลักฐานสามารถบ่งชี้ให้เห็นชัดเจนว่า ทำไว้เพื่อการค้า แต่จะค้าในรูปแบบใดยังไม่ชัดเจนส่วนซากลูกเสือที่ดองไว้ คาดว่าน่าจะจำหน่ายในลักษณะตามความเชื่อทางด้านไสยศาสตร์ จะต้องบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการขยายผล และพยายามหาพยานหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการ และผู้อยู่เบื้องหลังหรือผู้สั่งการ เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป