posttoday

ตำรวจปากน้ำจับแก๊งปล้นสายไฟมูลค่ากว่า1ล้านบาท

04 มิถุนายน 2559

สมุทรปราการ-ตำรวจรวบแก๊งปล้นสายไฟจับรปภ.มัดมือมัดเท้ามูลค่าความเสียหายกว่า1ล้านบาท

สมุทรปราการ-ตำรวจรวบแก๊งปล้นสายไฟจับรปภ.มัดมือมัดเท้ามูลค่าความเสียหายกว่า1ล้านบาท

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.59 พล.ต.ต.รณศิลป์  ภู่สาระ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต. ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ และพ.ต.อ.โสภณ  มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี แถลงจับกุผู้ต้องหาแก๊งปล้นสายไฟ และรับของโจร ประกอบด้วย นายไพสน  ปะสะวะทัง อาย 36 ปี นายเพชร  นะนาน อายุ  35 ปี  ผู้ต้องหาร่วมกับพวกอีก 6 ที่ยังหลบหนี ร่วมกันปล้นทรัพย์ และนายอดิสร  แป้นทอง อายุ 49 ปี / นางจัณห์สิรา  แป้นทอง อายุ  49 ปี นายวรพล  โชติโก อายุ 40 ปี นางสาวภัทรกร  แซ่ตั้ง อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันรับของโจร พร้อมด้วยของกลางสายไฟฟ้าขนาดใหญ่ น้ำหนักรวมกว่า 2 ตันมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวารา สีดำ ทะเบียน  ถน- 4882 กทม.    

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมานายไพสน และนายเพชร ได้ร่วมกับพวกอีก6 คนได้ร่วมกันเข้าปล้นทรัพย์สายไฟฟ้าดังกล่าวจากบริษัท BSY ถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี และได้ร่วมกับจับเจ้าหน้าที่ รปภ.มัดแขนมัดขาปิดตา ขังเอาไว้ในป้อมยาม จากนั้น ได้ร่วมกันลงมือก่อเหตุลักเอาสายไฟฟ้าแรงสูงยกขึ้นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ก่อนพากันหลบหนีไปนำของกลางทั้งหมดไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่าชื่อร้านบ้านโพธิ์ของเก่า ตั้งอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา พฤติกรรมของคนร้ายขณะก่อเหตุกล้องวงจรปิดภายในบริษัทสามารบันทึกพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายเอาไว้ได้ เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายไพสน มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนขยายผลไปจับกุมนายเพชร ที่จังหวัดนครราชสีมา

สอบสวนนายไพสน ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกอีก 6 ที่ยังหลบหนี ใช้หมวกไหมพรมปิดบังใบหน้าเข้าก่อเหตุดังกล่าวจริง และนำของกลางทั้งหมดที่ได้มา ไปขายให้กับนายอดิสร และนางจัณห์สิราเจ้าของร้านบ้านโพธิ์ของเก่า ในจังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าจับกุมและยึดของกลางทั้งหมดมาได้ โดยได้ร่วมกันก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้ว 2 ครั้งแล้ว หลังก่อเหตุได้แยกย้ายกันไปกบดานที่บ้านเกิดต่างจังหวัดของแต่ละคน