posttoday

นายกอบต.เสียใจชาวบ้านแย่งเก็บเห็ดจากกระบะประสบอุบัติเหตุ

29 พฤษภาคม 2559

ลำปาง-นายกอบต.เวียงตาลกำชับผู้นำหมู่บ้านกำชับลูกบ้านอย่าซ้ำเติมผู้ประสบอุบัติเหตุ ด้านสาวเจ้าของเห็ดไม่ติดใจเอาความ เผยเห็ดหายไปกว่า 700กก.

ลำปาง-นายกอบต.เวียงตาลกำชับผู้นำหมู่บ้านกำชับลูกบ้านอย่าซ้ำเติมผู้ประสบอุบัติเหตุ ด้านสาวเจ้าของเห็ดไม่ติดใจเอาความ เผยเห็ดหายไปกว่า 700กก.

หลังเกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกเห็ดถอบ หรือเห็ดเผาะ จำนวน  1,500 กิโลกรัม และประสบอุบัติเหตุยางแตกตกลงไปร่องกลางถนนลำปาง – เชียงใหม่ เขตบ้านยางอ้อย ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา และได้มีผู้บันทึกภาพประชาชนจำนวนหนึ่งลงไปเก็บเห็ดของผู้ประสบอุบัติเหตุ ที่ตกเกลื่อนร่องกลางถนนจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากนั้น

ล่าสุด นายนิวัฒน์ ปะระมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก นิวัฒน์ ปะระมา ระบุว่า "ในนามของ องค์การบริหารส่วนตำบลเวียงตาล พี่น้องชาวตำบลเวียงตาล ขอแสดงความเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ด้วยครับ"

นายนิวัฒน์ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ได้บอกให้ผู้นำหมู่บ้านกำชับให้ลูกบ้าน ว่า ขณะนี้ได้เกิดมีภาพพฤติกรรมดังกล่าวขึ้นแล้ว และถือว่าสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงของ จ.ลำปาง อ.ห้างฉัตร และ ต.เวียงตาล อย่างมาก ดังนั้น จึงขอให้กำชับลูกบ้าน ว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว และเมื่อมีสินค้า หรือทรัพย์สินมีค่าโปรดอย่าได้เอาเปรียบ หรือซ้ำเติมผู้ประสบเหตุ ให้นึกถึงการช่วยเหลือ หรือประสานให้เจ้าหน้าที่ให้เข้ามายังจุดเกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือให้เร็วที่สุด

ด้าน น.ส.สราลี พึ่งวงษ์เขียน ผู้ประสบอุบัติเหตุ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้หวังดีได้แนะนำให้เข้าแจ้งความเพื่อเอาผิด เพราะมีหลักฐานเป็นภาพถ่าย ซึ่งในเรื่องนี้ ขอขอบคุณในความหวังดีจากประชาชนที่ติดตามข่าว แต่ส่วนตัวอยากให้เรื่องนี้ยุติแต่เพียงเท่านี้จะดีกว่า และขอให้ประชาชนอย่าได้ออกมาตำหนิกันอีกเลย เพราะก็ถือว่าเป็นคนไทยด้วยกัน อยากให้เรื่องจบลงด้วยดี เพราะเหตุการณ์มันผ่านไปแล้ว ตน และสามีตอนนี้ปลอดภัยดี โดยเฉพาะลูกในท้องที่ไม่ได้รับอันตรายใดจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโชคดีที่ใครไม่เป็นอะไร

"เกิดเหตุการณ์ขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. จู่ๆ ยางรถก็เกิดระเบิดขึ้น และเสียหลักลงกลางถนน ทำให้เห็ดถอบที่บรรทุกมาเทกระจาดลงมาเกือบหมด จากนั้นก็มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เข้ามาช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ ขณะนั้นเกิดความชุลมุนมาก และมืดด้วย ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ซึ่งในตอนแรกนั้นมีชาวบ้านในพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือจริง นับเป็นพระคุณอย่างมากที่ได้เข้ามาช่วยเหลือ แต่ก็มีชาวบ้านอีกกลุ่มที่มีจำนวนมากเข้ามาดู และรีบยกเห็ดถอบไปทั้งกระสอบ บางคนก็เอาถุงใบใหญ่ และกระสอบมาเก็บ โดยไม่สนใจใครรวมถึงคนเจ็บ ไม่สนใจเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย ทั้งที่พยายามบอกว่าอย่าเก็บ ขอให้เห็นใจ แต่ชาวบ้านบางคนก็ยังเก็บไปแบบหน้าตาเฉยทำให้เห็ดหายไปมากถึง 700 กิโลกรัมจริง อย่างไรก็ตามถือว่าเรื่องมันเกิดขึ้นไปแล้ว ก็ให้จบไป ไม่ติดใจเอาความ"ผู้ประสบอุบัติเหตุกล่าว